ชาวบ้าน 2 ตำบล ใน อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ร้องเรียนไหล่ถนนชำรุดและทรุดตัว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานเข้าซ่อมแซม

ชาวบ้านตำบลบ้านหลวง และ ตำบลดอนพุด อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ร้องเรียนไหล่ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ชำรุดทรุดตัวลงต่ำกว่าตัวถนนคอนกรีต ประมาณ 10 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังแตกเป็นร่องความกว้างประมาณ 5-8 เซนติเมตร ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายเปรม กองแสวง ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ช่วงเขตอำเภอดอนพุดเป็นเขตติดต่อกับตำบลบางนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไหล่ถนนได้ชำรุดทรุดตัวพัง มาตั้งแต่ปี 2554 เพราะ เกิดน้ำท่วมถนน ตั้งแต่นั้นมาไหล่ถนนก็พังเสียหาย ที่ผ่านมามีแขวงการทางเข้ามาซ่อมแซม แต่ก็ได้แค่นำหินเกล็ดมาลงราดยางทับ โดยไม่มีการบดอัดแต่อย่างใด

ซึ่งถนนเส้นนี้มีชาวบ้านในเขตอำเภอดอนพุด และ อำเภอใกล้เคียงใช้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงใช้เป็นเส้นทางขับขี่จักรยานยนต์รับ-ส่งลูกหลานไปโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน

โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมักจะเกิดกับรถจักรยานยนต์ จึงยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาซ่อมแซมไหล่ถนนโดยด่วน เพราะ หากปล่อยไว้แบบนี้ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกจำนวนมาก

ด้าน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด ดอนพุด เล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยนยนต์ล้มเอง เนื่องจากปีนไหล่ถนนที่ทรุดตัว บางคนบาดเจ็บ บางคนเสียชีวิต โดยมักจะเกิดกับรถจักรยานยนต์ต่างถิ่นที่ไม่คุ้นชินกับเส้นทางนี้ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน เพราะ ถนนมืด และ ไม่มีไฟแสงสว่าง

ชาวดอนพุด จ.สระบุรี ร้องไหล่ถนนทรุด-เกิดอุบัตเหตุบ่อยครั้ง