นายกรัฐมนตรี แต่งกลอนประเทศไทย 4.0 เชิดชูวันสุนทรภู่ บอกแต่งเพลงมาหมดแล้ว ขอแต่งกลอนบ้าง ครั้งหน้าจะให้พลโทสรรเสริญร้องลิเกเผื่อจะมีคนฟัง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าได้แต่งกลอน ประเทศไทย 4.0 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับประเทศไทยทั้งหมด ในที่ประชุมครม.วันนี้ เนื่องในวันสุนทรภู่ ที่พึ่งผ่านพ้นมาเพียง 1 วัน โดยมีเนื้อหา ดังนี้

คําว่าไทย คือไทย ด้วยใจรัก ร่วมใจภักดิ์ ต่อชาติ ศาสนา สถาบัน คงอยู่ คู่นานมา เป็นม่านฟ้า ปกป้อง ล้วนผองไทย

มาวันนี้ สืบสาน ทำงานต่อ แผ่นดินพ่อ แผ่นดินแม่ ช่วยแก้ไข ให้ยั่งยืน ตื่นเถิด สังคมไทย ก้าวต่อไป อนาคต ให้มั่นคง

เราลูกหลาน ช่วยสาน สืบงานต่อ อย่ารั้งรอ ขัดแย้ง แกล้งเล่าขาน ทําวันนี้ ดีกว่า ปล่อยช้านาน ทําเพื่อบ้านเมืองเรา ให้เท่าทัน

ทั้งเกษตร อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เปลี่ยนชีวิต รายได้น้อย ค่อยส่งเสริม คนละน้อย ร้อยท่อช่วยต่อเติม เร่งส่งเสริม รายได้ ให้มั่นคง

พัฒนาคน การศึกษา พาไทยรุ่ง ล้วนต้องมุ่งตามประสงค์ จํานงหมาย สร้างสังคม ปลอดภัย ไม่วุ่นวาย ช่วยผ่อนคลาย มีสุข ทุกครอบครัว

สิ่งสําคัญวันนี้ คือกฎหมาย ไม่ท้าทาย ยึดถือ เป็นพื้นฐาน ช่วยกันทํา ช่วยกันเริ่ม เสริมยาวนาน เป็นการงาน ผองไทย ร้อยใจกัน

ประชารัฐ ช่วยเสริม ใช้เติมแต่ง ทุกหนแห่ง กิจกรรม ทําสร้างสรรค์ ไทยเจริญ ด้วยไทย ไปพร้อมกัน ทําความฝัน ต้องการ ให้เป็นจริง

ต้องลดแรง เร่งขจัด ความขัดแย้ง ลดระแวง เช่ือมั่น เพื่อวันหน้า สืบสานต่อ โบราณนานเนามา ให้ก้าวหน้า ด้วยไทย ใจมั่นคง

สู่เศรษฐกิจ 4.0 จากมูลฐาน ทุกกิจการ พัฒนา อย่าใหลหลง สู้อาชีพ สู้งาน บ้านมั่นคง มุ่งจํานง ปวงชน ทุกคนไทย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา 26 มิถุนายน 2560

โดยนายกรัฐมนตรียังพูดติดตลกว่า เคยแต่งเพลงและพูดมาเยอะแล้ว คราวนี้ขอแต่งกลอนบ้าง เดี๋ยวจะหาว่าแต่งไม่เป็น ซึ่งคราวหน้าอาจจะให้ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร้องลิเก เหมือน ไชยา มิตรชัยบ้าง ไม่เช่นนั้นจะไม่มีคนฟังและขัดแย้งไปเรื่อย