ผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบ หลังถูกท้าวแชร์เป็นนายทหารยศพันโทโกงแชร์ เบื้องต้นมีผู้เสียหายแล้วกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ผู้เสียหายเกือบ 10 คน เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกนายทหารยศพันโท ท้าวแชร์ โกงแชร์ที่เล่นผ่านระบบไลน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

นางสาวประวิชญา ปฎิทัศน์ ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า รู้จักกลุ่มไลน์แชร์กลุ่มนี้จากคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ เพราะท้าวแชร์เป็นนายทหารยศพันโท รับราชการในหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจลงทุนเล่นแชร์ โดยจ่ายเงินต้นไปแล้ว 67,000 บาท และโอนเงินตามปกติ ทุกๆครั้ง

ลักษณะการเล่นเป็นแชร์ออนไลน์รายวัน คือการโอนเงินให้ท้าวแชร์รายวัน ซึ่งดอกเบี้ยเป็นการบิด หรือ การประมูล ดอกใครประเมินสูงสุดคนนั้นก็จะได้เงินต้น แต่เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ท้าวแชร์อ้างว่าไม่มีเงินจ่าย และหยุดการดำเนินงานต่อ

ต่อมาวันที่ 25 พฤษภาคม กลุ่มผู้เสียหายจึงเดินทางไปกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อตรวจสอบว่านายทหารยศพันโท มีตำแหน่งหน้าที่ตามที่อ้างจริงหรือไม่ ทำให้ทหารคนดังกล่าวยอมมาเจรจาด้วยและสัญญาว่าจะจ่ายเงินให้ภายใน 14 วัน แต่สุดท้ายเมื่อถึงกำหนดก็ไม่ได้เงิน

แถมล่าสุด นายทหารยศพันโท ยังท้าทายให้ผู้เสียหายฟ้องร้อง จึงเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุก่อนตามขั้นตอน

ผู้เสียหายร้องกองปราบถูกโกงแชร์เสียหายกว่า 3 ล้านบาท