ต้นพะยูงโค่นทับบ้านชาวกาฬสินธุ์พังเสียหาย เจ้าของบ้านไม่กล้าตัดเพราะกลัวความผิด ตัดสินใจทิ้งบ้านไปอาศัยอยู่กับญาตินาน 3 เดือน วอนเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

สภาพต้นพะยูงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นต้นไม้หวงห้าม โค่นลงมาทับบ้าน ของนางหนึ่งฤทัย สารภัคดี เจ้าของบ้าน ใน ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พังเสียหาย และยังเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าดับมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว หลังฝนตกหนักและพายุพัดต้นพะยูงโค่นล้มดังกล่าว

นางหนึ่งฤทัย สารภัคดี อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า พายุได้พัดต้นพะยูงโค่นทับบ้านเสียหายตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ตนเองกับสามีและหลานชายวัย 6 ปี ลำบากมาก หลังเกิดเหตุได้ตัดสินใจทิ้งบ้านไปอาศัยกับลูกนานกว่า 3 เดือน เพราะกลัวบ้านทรุดและกลัวผิดกฎหมาย จึงไม่กล้าตัดไม้เพื่อซ่อมแซมบ้าน

เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า ทางผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งศูนย์ดำรงธรรมและเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดแล้ว แต่ก็ยังไม่มีคำตอบกลับมา ส่วนเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหัวงัว ก็เตรียมนำไม้และสังกะสีมาซ่อมแซมบ้านให้ แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าตัดและเคลื่อนย้ายต้นพะยูงออก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านให้กลับมาอาศัยได้ตามปกติต่อไป

กลัวถูกจับยอมทิ้งบ้านนาน 3 เดือนหลังต้นพะยูงล้มทับไม่กล้าตัด