พ่อสุดเศร้า ลูกชาย วัย 9 ขวบ ตามพ่อเดินขึ้นฝายน้ำล้นสูงกว่าหกเมตร ตามเพื่อไปดักยิงปลา พ่อหันมาอีกทีไม่พบลูก คาดลูกลื่นตกฝาย แจ้งตำรวจและกู้ภัยตามหา พบอีกทีกลายเป็นศพจมน้ำอยู่ก้นฝาย

ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เข้าตรวจสอบฝายน้ำล้น แม่น้ำวัง บ้านหมอสม ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีเด็กพลัดตกน้ำคาดว่าเสียชีวิตแล้ว

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก สอบถาม นายนิธิพล แซ่ว่าง อายุ 32 ปี กำลังร้องไห้สะอึกสะอื้นอยู่ ให้การว่า ตนเองเดินขึ้นไปบนฝายน้ำเพื่อยิงปลาที่อยู่บริเวณด้านล่างฝาย โดยมีบุตรชาย เด็กชายวรเทพ แซ่ว่าง อายุ 9 ปี เป็นเด็กนักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง เดินตามไปด้วย ขณะนั้นตนเองกำลังมองหาปลาที่อยู่ในน้ำด้านล่างฝาย พอสักพักหนึ่งเมื่อหันกลับมาก็ไม่พบลูกชายแล้ว คาดว่าช่วงที่ตนเองกำลังมองหาปลาลูกชายอาจจะชะโงกดูน้ำด้านล่างฝายน่าจะพลัดตกลงไปในฝายน้ำล้น ซึ่งมีความสูงกว่า 6 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาให้การช่วยเหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลงน้ำเพื่องมหาร่างเด็กชายวรเทพ ซึ่งคาดว่าพลัดตกลงไปในน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็พบร่างเด็กชายวรเทพจมอยู่ก้นฝายน้ำล้น จึงนำเชือกผูกและชักลากร่างขึ้นมา ซึ่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานแพทย์โรงพยาบาลลำปางเดินทางมาร่วมชันสูตศพ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

cr.ฉัตรชัย / จ.ลำปาง