สีดาราม ศึกรักมหาลงกา ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 – 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

 

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 

          พระรามสู้รบกับทศกัณฑ์และสามารถฆ่าทศกัณฑ์ที่มีถึง 10 ร่างได้ และร่างสุดท้ายทำให้พระรามนึกถึงสิ่งที่ทศกัณฑ์ทำกับสีดาด้วยการลักพาตัวมากรุงลงกา ทำให้พระองค์ยิ่งโกรธแค้น กดศรีษะทศกัณฑ์ลงกับพื้นหวังว่าจะสังหารทศกัณฑ์ให้ตาย แต่ยังไงพระรามก็ไม่สามารถสังหารทศกัณฑ์ตัวจริงลงได้ เพราะทศกัณฑ์นั้นเป็นอมตะ รวมถึงทศกัณฑ์ใช้กลอุบายเวทมนต์มายาในการรบจึงไม่สามารถฆ่าทศกัณฑ์ได้  หนุมานออกตามหาตัวพิเภก ผู้ล่วงรู้ความลับของทศกัณฑ์ พิเภกจึงได้ไปบอกความลักของทศกัณฑ์ให้พระรามทราบ เรื่องราวจะแป็นอย่างไรต่อไป พระรามสามารถสังหารทศกัณฑ์ได้หรือไม่ต้องติดตามชม

 

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2560

          มณโฑ ทำพิธีศพให้กับทศกัณฑ์ ขณะที่ราณีรัชฎาเสด็จแม่และเสด็จพ่อของทศกัณฑ์ทำพิธีปลุก สหัสตระทศกัณฑ์ที่เป็นลูกชายคนโตที่ตายไปแล้วแต่วิญญานยังอยู่ เป็นพี่ชายของทศกัณฑ์ ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ไปล้างแค้นให้กับทศกัณฑ์ที่ถูกพระรามสังหาร ซึ่งพระรามต้องกำจัดสหัสตระทศกัณฑ์อย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดการทำลายล้างเกิดขึ้นด้วย แต่สหัสตระทศกัณฑ์กลับทำร้ายทั้งพระราม พระลักษณ์ หนุมาน และสาวกทุกคนของพระราม ทำให้เทวีสีดาโกรธจัดและกลายร่างเป็นพระแม่กาลีออกมาสังหารสหัสตระทศกัณฑ์ลงได้ และช่วยพระรามและสาวกได้ทั้งหมด ้

วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560

          พิเภกขึ้นเป็นมหาราชครองกรุงลงกา ราณีรัชฎาโกรธที่พิเภกเป็นคนทำให้ทศกัณฑ์ตายและเข้าข้างศัตรู แต่พระรามก็พูดเกลี้ยกล่อมทำให้นางใจเย็นลงได้ นางสำมนักขาพระขนิษฐาของทศกัณฑ์เดินทางกลับมายังกรุงลงกาอีกครั้ง และต้องการทำลายความรักของพระรามและสีดา ด้วยการบอกว่าสีดาไม่บริสุทธ์ สีดาตัดสินใจลุยไฟเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม 

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน  2560    

             สีดาตัดสินใจลุยเข้ากองไฟเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ของตัวเอง และเพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาของราชวงศ์และชาวเมือง อโยธยา ขณะที่องค์รามขึ้นครองราชบรรลังก์อโยธยา และสุดท้ายพระรามและทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองสีดาเพราะไฟไม่สามารถทำอะไรสีดาได้ ซึ่งพระรามเป็นห่วงว่าจะเกิดอีกครั้งที่อโยธยา พระองค์รามต้องการปกป้องศักดิ์ศรีของสีดาเมื่อกลับไปยังเมืองอโยธยา เพราะกษัตริย์ต้องทำตามกฎของบ้านเมืองก่อน และองค์รามต้องอธิบายเหตุผลเรื่องนี้ให้ชาว อโยธยารับฟังและสีดาจะต้องโศกเศร้าอีกครั้ง