ปส.สนธิกำลัง ป.ป.ส.-ทหาร จับยาเสพติด 4 คดี ของกลางยาบ้า รวม 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 8.2 กก. เคตามีน 6 กก. พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท เร่งขยายผล แถลงในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. มีรายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ว่า เจ้าหน้าที่บก.ปส.1 บช.ปส. สนธิกำลังร่วมกับ บก.ปส.4 บช.ปส. บก.ขส. และป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ศรภ. กอง.12 ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติด 4 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 8 คน พร้อมของกลางยาบ้ารวม 2,136.9 มัด จำนวน 4,273,800 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 8.2 กก. เคตามีนชนิดผงน้ำหนัก 6 กก.และเคตามีนชนิดน้ำรวม 62 ขวด พร้อมตรวจสอบอายัดทรัพย์สินประเภทอาวุธปืน รถยนต์ ทองคำ เงินสด สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆโฉนดที่ดินบ้านและอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

คดีแรก เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายกวิภัฏ หรือฟลุ๊ค รอดนุช อายุ 19 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา และนายชัยธวัช หรือก๊อด อรรถวิทย์ อายุ 19 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางยาบ้า 770 มัดรวมประมาณ 1,540,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฎภ-3280 กทม.อาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งออโตเมตริก ยี่ห้อกล๊อก สีดำ ขนาด 9 มม.ไม่มีเลขทะเบียนประจำปืน จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ซอง กระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 7 นัด อาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งออโตเมตริก ยี่ห้อซีแซดขนาด 6.35 มม. ไม่มีเลขทะเบียนประจำปืน 1 กระบอก ซองกระสุนปืนจำนวน 1 ซองและโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านถนนเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา กทม.

จากการสอบสวนนายฟลุ๊คให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายเฮีย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)โทรศัพท์มาสั่งให้ตนขับรถไปรับยาบ้าภายในบริเวณซอยใกล้กับเชียงกง สาขานวนคร ซึ่งตนและนายก๊อดเคยไปรับยาบ้าบริเวณดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.60 และได้นำกลับมาที่บ้านพักตน แต่ครั้งนี้นายก๊อดสงสัยว่าถูกไล่ติดตาม ตนจึงโยนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนทิ้งข้างทาง ก่อนมาถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน สำหรับอาวุธปืนพกสั้นพร้อมกระสุนปืนนั้น ตนได้ซื้อมาจากเพื่อน ส่วนเรื่องค่าจ้าง ตนและนายก๊อดยังไม่ได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดจากนายเฮียเลยแม้แต่บาทเดียว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 1 (นายฟลุ๊ค)ว่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจได้ทำการจับกุมตัวนายดิสสพันธ์ ชีวะโอสถ อายุ 25 ปี ชาวจ.นนทบุรี และนายอิสรภาพ โรจน์สุกิจ อายุ 20 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 566.9 มัด รวม 1,133,800 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 8.2 กก.เคตามีนชนิดผงน้ำหนัก 6 กก.และเคตามีนชนิดน้ำรวม 62 ขวดรถยนต์เก๋งฮอนด้ารุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฆฌ-7740 กทม.รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กต-9212 กทม. อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ซองกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 40 นัดโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง โดยจับกุมห้องพักของคอนโดแห่งหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีนผง)ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีที่ 3 จับกุมผู้ต้องหารวม 3 คน คือ นายนิธิกร หรือนุ๊ก โชติช่วง อายุ 23 ปี ชาวจ.สระบุรี น.ส.นิตยา หรือนิต โพธิ์ศรีอายุ 25 ปี ชาวจ.สกลนคร นายเอก(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.สกลนคร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 600 มัดรวมประมาณ 1,200,000 เม็ด รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม๊กซ์ กบ-5450 ภูเก็ต โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง สามารถจับกุมนายนิธิกรและน.ส.นิตยาได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และจับกุมนายเอก(นามสมมุติ) พร้อมยาบ้าของกลางได้ที่บ้านเลขที่222/771 ม.1 หมู่บ้านธนทรัพย์สิน ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และคดีที่ 4 จับกุมตัวนายสนธยา หรือป๊อบ ญาติเสมอ อายุ 26 ปี ชาวจ.ชลบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 200 มัดรวม 400,000 เม็ด ได้ที่ห้องพักภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ก่อนขยายผลตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 2,200เม็ด ยาไอซ์บรรจุอยู่ในซองพลาสติก น้ำหนักรวม 538 กรัม รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ข-3255 ชลบุรีโทรศัพท์จำนวน 1 เครื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าและยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ++ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างทำการขยายผลเพิ่มเติม โดยทางผู้บังคับบัญชาและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดทั้ง 4 คดี ภายในสัปดาห์หน้า