รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อ จะสามารถดูแลความเรียบร้อยในช่วงก่อนหมดเดือนรอมฎอนได้ ขณะที่เหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ รอเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลต่อ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการดูแลความปลอดภัยในช่วงก่อนสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า สั่งการให้ กอ.รมน.ภาค 4 ติดตามสถานการณ์ รวมถึงการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

ส่วนกรณีเหตุยิง นายอาแว เตาะสาตู อายุ 54 ปี ครูสอนศาสนา เสียชีวิต ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลเอกประวิตร มองว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกิดจากเจ้าหน้าที่ จึงไม่น่าจะใช่เงื่อนไขการสร้างความรุนแรง แต่เกิดจากการไม่ยอมรับสันติสุขของบางกลุ่ม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบแนวทางสันติสุขที่รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงดำเนินการอยู่

ส่วนที่ทางการมาเลเซียจับกุม นายสะมาแอ ท่าน้ำ อดีตผู้นำกลุ่มพูโล พลเอกประวิตร กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของทางการมาเลเซีย ทางการไทยไม่ได้มีการประสานข้อมูลอะไร

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ว่า หากพบว่ามีใครที่เกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำการก็จะเร่งดำเนินการตามกฎหมาย แม้เบื้องต้นผู้ก่อเหตุจะยืนยันว่ากระทำคนเดียวก็ตาม ส่วนข้อสงสัยว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ส่วนตัวไม่ขอฟันธง ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดำเนินการไป

"พล.อ.ประวิตร" เชื่อดูแลสถานการณ์ใต้ช่วงรอมฎอนได้