ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดตราด ลงพื้นที่แก้ปัญหาประตูน้ำ หมู่ 5 วังกระแจะ หลังชาวบ้านร้องเรียน เนื่องจากเดือดร้อนจากการก่อสร้างประตูระบายน้ำหลายด้าน

นายนรินทร์ นิ่มวิญญา ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จังหวัดตราด พร้อมด้วยนายสมคิด สัมมา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ เดินทางมาพบกับนายนณภ์ ภู่ทนิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 รวมทั้งชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เพื่อชี้แจงถึงปัญหาการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบ่อกุ่ม หรือคลองกระแจะที่เกิดขึ้น

หลังมีชาวบ้านเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ซึ่งผู้มีรับเหมาขุดลอกคลอง ล้ำเข้าไปในพื้นที่ของชาวบ้าน และขุดหน้าดินบางส่วนบนที่ดินของชาวบ้านขึ้นมาถมที่

โดยผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด ได้นำผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบพื้นที่ประตูน้ำ และชี้แจงถึงการดำเนินการที่ยังมีปัญหา โดยเฉพาะการปรับพื้นที่หน้าประตูน้ำ และถนนที่ผ่านประตูน้ำ ที่เป็นถนนเข้าหมู่บ้าน ผ่านสันประตูน้ำที่ยังมีปัญหา ซึ่งทางชลประทาน จะดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้ง 2 เรื่อง พร้อมขอโทษชาวบ้านกับปัญหาที่เกิดขึ้น

สำหรับนายนรินทร์ นิ่มวิญญา ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จังหวัดตราด หลังมีข่าวเรื่องปัญหาประตูน้ำ ดังกล่าวออกมา ได้ถูกย้ายไปประจำที่สำนักงานชลประทานเขต 9 จังหวัดชลบุรี เป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับโครงการนี้

โดยให้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเขต 9 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จังหวัดตราด เป็นการชั่วคราว

ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดตราด ลงพื้นที่แก้ปัญหาประตูน้ำวังกระแจะ