หญิงวัย 47 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจเมืองอุดรธานี ถูกชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นนักข่าว ข่มขู่อุ้มลูกสาว พร้อมกรรโชกทรัพย์ สูญเงิน 6 แสนบาท

นางศิริวรรณ นามวงษา อายุ 47 ปี นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี หลังจากถูกชายคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าว เรียกรับเงินเพื่อความสะดวกในการทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ ซึ่งได้โอนเงินให้ไป แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด และยังมีการขู่กรรโชกทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

นางศิริวรรณ กล่าวว่า ตนเองปล่อยเงินกู้ร้อยละ 3 ให้กับคนที่รู้จักสนิทสนมกันเท่านั้น แต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว รู้จักชายคนดังกล่าวผ่านทางโปรแกรมออนไลน์ ซึ่งชายคนดังกล่าวรู้ว่าตนปล่อยเงินกู้ จึงเข้ามาข่มขู่ก็บอกว่ามีความผิดทางกฎหมาย แต่สามารถที่จะช่วยเหลือในเรื่องนี้ โดยต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการ พร้อมกับหลอกล่อให้ร่วมลงทุนจดทะเบียนเปิดบริษัทร่วมกัน รวมสูญเงิน 6 แสนบาท และรถกระบะ 1 คัน

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า หลังจากเสียรู้ก็เริ่มตัดขาดทางการเงิน ทำให้ชายคนดังกล่าวข่มขู่อีกว่าหากไม่โอนเงินให้อีก จะลักพาตัวลูกสาวไป จึงกลัวว่าลูกสาวจะได้รับอันตราย จึงต้องมาแจ้งความ และกำลังนัดหมายกับเหยื่อรายอื่นที่ถูกข่มขู่ ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ชายอ้างเป็นนักข่าวรีดเงินสาวใหญ่ปล่อยเงินกู้สูญ 6 แสน