ตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับหญิงวัย 31 ปี หลังลวงผู้เสียหายหลายรายให้จ่ายเงินแลกกับการพาไปทำงานแม่ครัวสายการบินที่ประเทศญี่ปุ่น อ้างหาเงินรักษาแม่

นางสาวลัดดา ราศีสวย ถูกตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ จับกุมได้ที่สำนักงานบริษัทผู้รับสัมปทานปรุงอาหารครัวการบินไทย ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังมีผู้เสียหาย 11 คน เข้าแจ้งความว่าถูกหญิงคนนี้หลอกลวง

พลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า คดีนี้ผู้เสียหายถูกนางสาวลัดดา ออกอุบายลวงว่า สามารถส่งไปทำงานแม่ครัวในบริษัทผู้รับสัมปทานปรุงอาหารที่ประเทศญี่ปุ่นได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 50,000- 75,000 บาท

โดยนัดหมายให้มาเขียนใบสมัครที่บริษัทครัวการบินไทย ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่หลังเจ้าหน้าที่ครัวการบินไทย ที่ถูกกล่าวอ้างตรวจสอบ จึงทราบว่า นางสาวลัดดาน่าจะเป็นมิจฉาชีพลวงคนมาทำงาน แจ้งตำรวจมาควบคุมตัว ซึ่งนางสาวลัดดา ยอมรับว่า ใช้สถานที่นี้นัดหมายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ในข้อหาจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเจ้าหน้าที่บริษัทการบินไทย เตรียมแจ้งข้อหาแอบอ้าง โดยตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหาย ส่งไปยังตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นท้องที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหาย

จับหญิงลวงเหยื่อจ่ายเงินเกือบแสนอ้างพาทำงานที่ญี่ปุ่น