วันนี้นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปสู่ไทยแลนด์ 4.0

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยพบปะนักเรียนและผู้นำองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน กว่า 6,000 คน ท่ามกลางการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ประมาณ 700 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ ปาฐกถาเรื่องการขับเคลื่อนไทยแลนด์4.0ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เน้นย้ำการขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ ในการพัฒนาทั้งด้านการเกษตร อุตสาหกรรม รวมถึงคุณภาพชีวิตของประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีแนวคิดให้รัฐมนตรีเริ่มกลับมาลงพื้นที่ เพื่อประชุม ครม.สัญจร จากเดิมที่งดสัญจรไปปีกว่า โดยเน้นที่จังหวัดเศรษฐกิจของแต่ละภูมิภาคเป็นหลัก

ทั้งนี้ ก่อนการลงพื้นที่ ที่จ.ขอนแก่น ได้มีตำรวจและทหาร กว่า 30 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักของ "ไผ่ ดาวดิน" หนึ่งในนั้น คือ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือ เสธ.พีธ ที่เพิ่งมีข่าวปิดถนนมิตรภาพ เพื่อแห่ขันหมาก ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ไม่มีหมายศาลมาแต่อย่างใด โดยใช้เวลาในการตรวจค้นประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะออกจากบ้านไปพร้อมนำเอกสาบางส่วนไปด้วย

ขณะที่ วันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมครอบครัว ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 50 ปี ที่วัดสระเกศวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง พร้อมให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า วันเกิดปีนี้รอโชคชะตาให้เจอแต่สิ่งที่ดีในชีวิต พร้อมหวังว่าหลังวันเกิดจะมีสิ่งที่ดีๆเข้ามาบ้าง และหวังให้มีโอกาสกลับมาทำบุญที่นี่อีกครั้งในปีหน้า พร้อมขอโทษประชาชนที่ทำให้เห็นน้ำตา และขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้คนไทยสามัคคี และประเทศกลับมาสงบสุขอีกครั้ง

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยังบอกด้วยว่า นายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ได้โทรมาอวยพรวันเกิด และส่งดอกไม้มาให้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ส่วนเรื่องคดีจำนำข้าว ก็หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล พร้อมขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ

นายกฯลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ขับเคลื่อนนโยบายสู่ไทยแลนด์ 4.0