อัยการจังหวัดชลบุรี ยืนยันยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง วิศวกรที่ยิงวัยรุ่นอายุ 17 ปีเสียชีวิต หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย โดยนัดให้มาฟังคำสั่ง ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

กรณีนายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ วิศวกรที่ใช้ปืนยิงวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี เสียชีวิต หลังถูกผู้เสียชีวิตและเพื่อนรุมทำร้าย ในพื้นที่อำเภออ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เพราะจอดรถขวางทางกัน และเมื่อวานที่ผ่านมา นายสุเทพได้โพสต์ข้อความว่า ถูกอัยการสั่งฟ้องในข้อหาเจตนาฆ่า และรู้สึกเครียดมาก ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร

ล่าสุด นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่า คดีนี้ อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้องนายสุเทพ แต่ตำรวจได้ส่งสำนวนฟ้องนายสุเทพ ในข้อหาฆ่าโดยเจตนา มาตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางอัยการจังหวัด จึงได้มีคำสั่งตั้งคณะอัยการ 3 คนขึ้นมาพิจารณา และนัดให้นายสุเทพ มาฟังคำสั่งว่า จะฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถทำหนังสือส่งมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีได้

ขณะที่ เช้าวันนี้ นายสุเทพ พร้อมภรรยา และทนายความนำหนังสือร้องเรียน และเอกสารประกอบ เข้ายื่นต่อพันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอคำปรึกษา และสอบถามแนวทางการช่วยเหลือ ภายหลังรับทราบข้อมูลว่า มีการแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า รู้สึกแย่มาก และยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไปเพราะป้องกันตัว และป้องกันครอบครัวเท่านั้น

อัยการจังหวัดชลบุรียืนยัน ยังไม่สั่งฟ้อง "วิศวกร" ยิงวัยรุ่น