เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือกวางดาวเพศผู้ เดินพลัดตกคลองส่งน้ำท่อทองแดง ในจังหวัดกำแพงเพชร ลึกเกือบ 2 เมตร คาดเป็นกวางเลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำเชือกที่มัดเป็นบ่วง กระโดดลงคลองส่งน้ำท่อทองแดง พื้นที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือกวางดาวเพศผู้ หนักเกือบ100 กิโลกรัม ที่พลัดตกลงไปในคลอง

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ว่ายน้ำเข้าไปช่วย กวางก็ตกใจว่ายน้ำหนีอย่างทุลักทุเล ตะเกียกตะกายขึ้นบนขอบปูนริมคลอง จนมีบาดแผลบริเวณอุ้งเท้าทั้ง 4 ข้าง ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถมัดเชือกที่ขา นำกวางขึ้นมาได้สำเร็จ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่า กวางดาวเพศผู้ตัวนี้ น่าจะเป็นของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ แล้วหลุดออกมา ลงไปกินน้ำและพลัดตกลงไป จากนี้ จะนำกลับไปพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บที่มูลนิธิสว่างกำแพงเพชร เพื่อรอเจ้าของมาติดต่อรับ

และที่จังหวัดกำแพงเพชรเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าช่วยกันจับงู หลังเข้าไปหลบซ่อน ภายในห้องน้ำนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โดยงูได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อน ภายในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำงูออกมาได้ พบว่า เป็นงูสิง ยาวประมาณ 1 เมตร นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

ช่วยกวางดาวเพศผู้ พลัดตกคลองลึกเกือบ 2 เมตรที่กำแพงเพชร