คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่ม สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณป้อมรักษาการณ์บริเวณริมถนนด้านหลัง สภ.แว้ง จ.นราธิวาส เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังคนร้ายยิง สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ ขวัญไขว่ ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ บริเวณป้อมรักษาการณ์บริเวณริมถนนด้านหลัง สภ.แว้ง จังหวัดนราธิวาส บาดเจ็บสาหัส และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 กว่า 30 ปลอก ตกเกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังพบรอยกระสุนปืน บริเวณหน้าร้านค้าอีกจำนวนหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ขณะที่ พลตำรวจตรี มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส สั่งการไปยัง สภ.ทั้ง 19 สถานีในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ให้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ และ เฝ้าระวังสถานการณ์ที่คนร้ายอาจจะลอบแฝงตัวก่อเหตุซ้ำในลักษณะเดียวกัน

โดยเฉพาะ สภ.ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลม พร้อมสั่งการให้ตำรวจ สภ.แว้ง เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่อยู่ข้างโรงพัก และ บริเวณใกล้เคียง

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดน้ำขาวยะกา ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พลตำรวจตรี ทนงศักดิ์ วังสุภารอง ผู้บััญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ ขวัญไขว่ โดยมีตำรวจ ทหาร และประชาชน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

นอกจากนี้ พลตำรวจตรี ทนงศักดิ์ ยังเป็นผู้แทนวางพวงหรีดของ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ในขณะที่ พันเอก ไพศาล หนูสังข์ เป็นผู้แทนวางพวงหรีดของพลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก

ก่อนที่จะมีการมอบเหรียญบางระจัน และ ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินเยียวยาช่วยเหลือ จำนวน 2,000,000 บาท แก่แม่ และ ภรรยา สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ อีกด้วย

ในขณะที่ เวลา 16.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทานวางหน้าหีบศพของ สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ ซึ่งทางครอบครัวซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ทางครอบครั้วจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดน้ำขาวยะกา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะทำการเคลื่อนศพไปยังอำเภอสุคิริน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ สิบตำรวจโท ศรายุทธ์ ต่อไป

รดน้ำศพตำรวจแว้งเหยื่อโจรใต้บุกยิงเสียชีวิต