ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามลงพื้นที่ดูน้ำเสีย ซึ่งเป็นคลองแยกจากคลองวัดประดู่ ที่คาบเกี่ยวกับ จ.ราชบุรี สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก พร้อมเตรียมหาทางแก้ไขร่วมกัน 2 จังหวัด

น้ำในลำคลองประดู่ ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และติดกับจังหวัดราชบุรี อำเภอปากท่อ และอำเภอวัดเพลง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จนชาวบ้านไม่สามารถใช้ประโยชน์จากน้ำได้ พร้อมกับร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยดูแล เพราะเป็นปัญหาต่อเนื่องอย่างนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อ 2 จังหวัด ซึ่งหาผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนไม่ได้

ซึ่งวานนี้นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายอำเภออัมพวา และสำนักงานชลประทานสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ตรวจสอบ และยอมรับว่า น้ำในลำคลองดำเสีย และส่งกลิ่นเหม็นมาก ทำให้ทุกคลองที่อยู่ติดกับคลองวัดประดู่ มีน้ำเสียปะปนไปด้วย เบื้องต้นได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำสารจุลินทรีย์และอีเอ็มใส่ลงไปเพื่อบำบัดน้ำเสียให้เบาบางลง และลดกลิ่นเหม็นลงบ้าง

ทั้งนี้ ทางชลประทานจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ขอให้เขื่อนกาญจนบุรี ปล่อยน้ำดีลงมาช่วยเจือจางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำ วันละ 2 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามจะร่วมพูดคุยกับทางจังหวัดราชบุรีอีกครั้งหาทางแก้ไขต่อไป เนื่องจากยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าน้ำที่เน่าเสียเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดใด จึงต้องบูรณาการร่วมกันก่อนที่จะไปดำเนินการแก้ไขได้อย่างถูกจุด

ชาวบ้านคลองวัดประดู่ทุกข์ระทม น้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น