หนุ่มช่างซ่อมจักรยานยนต์พบงูเหลือมยาว 3 เมตร กำลังรัดแมวภายในป่าข้างบ้าน จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาตามจับ ส่วนที่อยุธยา "ตัวเงินตัวทอง" ยักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม บุกบ้านชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งให้การช่วยเหลือ จับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่หนักกว่า 100 กิโลกรัม ที่เข้ามานอนอยู่ในบ้านของนางประนอม ดิษฐเรืองเดช อายุ 64 ปี โดยเจ้าหน้าที่กว่า 5 คน ต้องช่วยกันจับและใช้เวลากว่า 10 นาที โดยค่อยๆ นำผ้ามาปิดตาตัวเงินตัวทอง ก่อนจะตะครุบแล้วช่วยกันจับตัวเงินตัวทองมัดมือมัดขา แล้วนำขึ้นรถกระบะ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นางประนอม บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่นี้ และยังเข้ามาเดินอยู่ในบ้าน แม้ว่าทุกครั้งจะมีตัวเงินตัวทองโผล่มาให้เห็นบ้าง แต่ก็มีขนาดเล็ก ส่วนตัวเชื่อว่าตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่นี้จะนำโชค เข้าบ้านอย่างแน่นอน.

"งูเหลือม"ยาว 3 ม. กำลังจะเขมือบแมว โชคดีมีคนมาเห็น

ส่วนที่จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ช่วยกันใช้อุปกรณ์ ดักจับงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 เมตร หลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อน้ำร้างขนาดกว้าง 2 เมตร และลึก 2 เมตร ที่อยู่บริเวณป่าข้างบ้านหลังหนึ่ง

นายกฤษดา อ้องตั๋ว อายุ 25 ปี ผู้ที่พบงูเหลือมตัวนี้ เล่าด้วยอาการตกใจ ว่า กำลังเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายแมวร้องอยู่ภายในป่าข้างบ้าน จึงเดินไปดูและก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นงูเหลือมกำลังใช้ลำตัวรัดแมวอยู่ โดยงูเหลือมตัวนี้เมื่อเห็นว่ามีคนมา ก็ได้คลายรัดแมวแล้วเลื้อยหนีลงไปในบ่อน้ำดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่พอสมควร ก่อนจะใช้เชือกที่ทำเป็นบ่วงคล้องไปที่หัวของงูเหลือมตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ และนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

"ตัวเงินตัวทองยักษ์" หนักกว่า 100 กก.บุกเข้าบ้านของชาวบ้านที่อยุธยา