ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหน่วยงานต่างๆ และ ประชาชนในอำเภอครบุรี ซ่อมแซมถนน ตามโครงการซ่อมแซมถนนลาดยางตามแนวทางประชารัฐ สร้างฝายมีชีวิต โดยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่าย และไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี นำหน่วยงานต่างๆ นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชนชาวอำเภอครบุรี กว่า 200 คน ร่วมทำกิจกรรมซ่อมแซมถนนสายบ้านดอนตะเกียด – บ้านหินลับ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อ พื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอครบุรี ประกอบด้วย ตำบลเฉลียง ตำบลบ้านใหม่ และ ตำบลโคกกระชาย รวมระยะทาง 14.7 กิโลเมตร

ซึ่งเป็นโครงการซ่อมแซมถนนลาดยางตามแนวทางประชารัฐ โดยใช้ความร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างภาคส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชน ในพื้นที่ ประสานกำลังแรงเงินแรงกาย และ อุปกรณ์ เครื่องจักรกล เพื่อซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว ที่ชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุม เป็นบ่อ มานานหลายปีแล้ว โดยไม่ต้องรอการจัดสรรงบประมาณของภาครัฐ แสดงถึงร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ที่มีความรักสามัคคีกันช่วยเหลืองานราชการอีกทางหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ ได้เข้าร่วม โครงการสร้างฝายชะลอน้ำฝายมีชีวิตตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ ในหลวง รัชกาล ที่ 9 ที่บ้านโปร่งสนวน หมู่ที่ 7 ตำบลลำเพียก อำเภอครบุรีนครราชสีมา

ซึ่งทางหน่วยงานราชการ ได้ร่วมกับ ภาคเอกชน รวมทั้ง ประชาชนในพื้นที่ ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างขึ้น จากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ยามขาดแคลน และ สร้างความอุดมสมบูรณ์ ชุ่มชื้น ให้กับพื้นที่ โดยมีกำลังพลทหารหน่วยต่างๆ และ ประชาชนในพื้นที่ร่วมทำกินกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก

ผู้ว่าฯ โคราช นำประชาชนซ่อมถนนโดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณแผ่นดิน