ตำรวจโคราชรวบอดีตนักมวยค่าตัวหลักหมื่น ชาวอ.แม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังออกอุบายทำทีขอซื้อน้ำแข็ง 20 บาท ก่อนจะขโมยกระเป๋าเงินของแม่ค้าร้านของชำข้างในมีเงิน 22,000 บาท แล้วขับรถกระบะหนี สุดท้ายไปไม่รอดถูกตามสกัดจับ สารภาพอยากได้เงินมาใช้จ่ายให้ลูกเมีย

วันที่ 14 มิ.ย.2560 เวลา13.00 น. ตำรวจสืบสวนสภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ควบคุมตัวนายไพรัตน์ คุ้มดี อายุ 36 ปี อดีตนักมวยค่าตัวหลักหมื่น ชาวอ.แม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุลักทรัพย์เงิน 22,000 บาท ของนางอำนวย โทสันเทียะ อายุ 70 ปี แม่ค้าขายของชำ ที่บ้านสระตาล หมู่15 ต.พังเทียม อ.พระทองคำ

โดย นายไพรัตน์ ขับขี่รถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผค1882 นครราชสีมา ทำทีไปซื้อน้ำอัดลมและเครื่องดื่มชูกำลัง กับ นางอำนวย แม่ค้าที่อยู่ร้านเพียงลำพังเป็นเงิน 35 บาท แล้วจ่ายแบงก์ 1,000 บาท เมื่อ นางอำนวย หยิบเงินในกระเป๋าที่เก็บไว้บนตู้เก็บของนำมาเป็นเงินทอน ทำให้คนร้ายมองเห็นเงินในกระเป๋าที่มีแบงก์พันหลายใบ จึงวางแผนออกอุบายซื้อน้ำแข็งเพิ่มอีก 20 บาท เมื่อแม่ค้าก้มตักน้ำแข็งในถังขนาดใหญ่เป็นจังหวะทีเผลอมองไม่เห็นนายไพรัตน์ จึงฉวยโอกาสเดินไปหยิบกระเป๋าสตางค์ ก่อนขึ้นรถหลบหนี แม่ค้ามารู้ตัวอีกทีตอนที่จะนำเงินจ่ายค่าหน่อไม้ของเพื่อนบ้าน ปรากฏว่าหากระเป๋าสตางค์ไม่เจอจึงแจ้งตำรวจสกัดจับกุมคนร้าย

ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดรถกระบะคนร้ายขับผ่าน ก่อนไล่ติดตามจับกุมได้ใน เขต อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้นคนร้ายให้การรับสารภาพก่อเหตุจริงเพราะอยากได้เงินมาค่าใช้จ่ายเลี้ยงลูกเมีย

อย่างไรก็ตามตรวจสอบประวัติ นายไพรัตน์ เคยต้องคดีลักทรัพย์อาวุธปืน และเสพยา เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ไม่ทิ้งนิสัยเดิมมาก่อเหตุซ้ำอีก ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ

 

Cr.ปรีดา/นครราชสีมา

  • รวบอดีตนักมวยทำทีซื้อน้ำแข็ง20บ.แม่ค้าเผลอฉกเงิน2หมื่นหนี
  • รวบอดีตนักมวยทำทีซื้อน้ำแข็ง20บ.แม่ค้าเผลอฉกเงิน2หมื่นหนี