คลื่นซัดร่างหนุ่มทีมพรีเวดดิ้งจีน เกยตื้นที่ชายหาดกมลาแล้ว หลังฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเลเมื่อเย็นวานนี้ ถือเป็นศพที่สองของเดือนนี้ ที่นักท่องเที่ยวดื้อ และถูกคลื่นซัดจมทะเล

ตำรวจภูธรกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุ จากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการชายหาดกมลาว่า พบศพชายเกยตื้น ที่บริเวณใกล้หอสัญญาณเตือนภัยสึนามิกมลา ห่างจากจุดที่ Mr.WeiPeixin หนุ่มชาวจีนวัย 18 ปี ทีมถ่ายเวดดิ้งจากประเทศจีน ลงเล่นน้ำกับเพื่อน และถูกคลื่นขนาดใหญ่ ซัดจมไปในทะเลประมาณ 300 เมตร

โดยที่เกิดเหตุ พบร่างชายหนุ่มสวมกางเกงขาสั้นสีดำ มีตัวหนังสือสีขาว ซึ่งแฟนสาว และเพื่อนของ Mr.WeiPeixin ที่เดินทางมาดูศพ ยืนยันว่า เป็นศพของ Mr.WeiPeixin

จากการตรวจร่างกาย ไม่พบบาดแผลที่ถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งให้แพทย์โรงพยาบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานมอบให้ญาติ มารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สำหรับ Mr.WeiPeixin ถือเป็นศพที่ 2 ในเดือนนี้ ที่จมน้ำเสียชีวิต และในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำติดกัน 3 วัน 3 ชายหาด โดยรายแรกเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หาดกะรน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชวนกันลงเล่นน้ำ 3 คน จมหายเสียชีวิต 1 คน

ส่วนรายที่ 2 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่หาดป่าตอง นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 4 คน พากันเดินถอยหลังลงทะเล และถูกคลื่นซัดจมทะเล แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ทั้ง 4 คน

ขณะที่รายที่ 3 เมื่อเย็นวันที่ 13 มิถุนายน ที่ชายหากกมลา กลุ่มของ Mr.WeiPeixin พร้อมเพื่อนอีก 3 คน แอบลงเล่นน้ำทะเล ตรงจุดที่ธงแดงปัก ปรากฏว่า ถูกคลื่นซัดจมหายไปใต้ท้องทะเล ทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมาได้ 2 คน ส่วน Mr.WeiPeixin พบเสียชีวิตเมื่อเช้านี้

ทั้งนี้ สาเหตุที่มีนักท่องเที่ยว จมน้ำทะเลในช่วงนี้ เพราะไม่ยอมปฎิบัติตามสัญญาณธงแดง และคำเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ที่ห้ามลงเล่นน้ำในจุดที่เป็นร่องน้ำ ที่มีกระแสน้ำเชี่ยวและไหลวน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ยอมเชื่อฟัง

และในวันนี้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวัง กับคอยเตือนนักท่องเที่ยวในการเล่นน้ำอย่างระมัดระวัง และอย่าฝ่าฝืนธงแดง

Cr.วิเชียร // ภูเก็ต