หญิงวัย 33 ปี ต้องตกใจสุดขีด เมื่อขณะที่กำลังเข้าห้องน้ำอยู่ เหลือบไปเห็นงูเขียวยาว 1 เมตรขดตัวอยู่ในช่องระบายอากาศ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเมืองพิจิตร ช่วยกันใช้บ่วงคล้องจับโดยงูเขียวตัวใหญ่ ยาวประมาณ 1 เมตร ที่เลื้อยขึ้นมาตามพนังบ้าน และพยายามจะเลื้อยเข้าไปในห้องน้ำ แต่มีแผงมุ้งลวดปิดอยู่ จึงขดตัวซ่อนอยู่ในช่องระบายอากาศ ภายในห้องน้ำบ้านเช่าของนางสาวสยามล มาพะนะ อายุ 33 ปี โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงจับงูนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้

นางสาวสยามล เล่าว่า ขณะที่กำลังเข้าห้องน้ำ ได้เหลือบไปเห็นงูเขียวขดตัวด้านบน เมื่องูเห็นตนเองก็ทำท่าเหมือนจะฉก ทำให้ตกใจกลัว จึงรีบออกมาจากห้องน้ำ และเรียกเจ้าของบ้านเช่าให้มาช่วยดู ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย +++ ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอำเภอเขาสวนกวาง ใช้อุปกรณ์จับงูเห่า ยาวประมาณ 1 เมตร ที่หลบอยู่ในต้นตะใคร้ หลังเลื้อยออกมาจากภายในบ้านของนางสาววันวิสาข์ เสริมจบก

โดยนางสาววันวิสาข์ เล่าว่า ขณะที่กำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้าน เห็นงูเห่า ชูคอแผ่แม่เบี้ย ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้าน และร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในป่าไร่อ้อยต่อไป

งูเขียวตัวใหญ่อยู่ในช่องระบายอากาศห้องน้ำในจังหวัดพิจิตร