นักท่องเที่ยวชาวจีน ถูกคลื่นใหญ่ซัด และดูดลงกลางทะเล 3 คน หลังฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเล เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้เพียง 2 คนอีก 1 คนยังสูญหาย

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ระดมกำลังดำน้ำ พร้อมเดินเรียงหน้ากระดาน ค้นหาร่างนักท่องเที่ยวจีน อายุ 18 ปี ที่สูญหาย หลังลงเล่นน้ำทะเล ที่ชายหาดกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสคลื่นลมแรง บางช่วงสูงตั้งแต่ 1-3 เมตร ใช้เวลาค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง ในระยะทางรวม 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบร่าง เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหา และจะเริ่มใหม่อีกครั้งในเช้าวันนี้ ( 17 มิ.ย.) โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวชาวจีนขึ้นมาได้แล้ว 2 คน หลังถูกคลื่นลูกใหญ่ชัดลงทะเล

สอบสวนเพื่อนทั้ง 2 คน ที่รอดชีวิต บอกว่า กลุ่มตนเองมีกัน 3 คน ช่วงประมาณ 18 นาฬิกา ได้พากันมาเล่นน้ำพักผ่อน หลังถ่ายพรีเวดดิ้งให้คู่รัก ที่เดินทางมาด้วยกันจากประเทศจีน ขณะว่ายน้ำแข่งกันออกห่างจากชายหาดไปประมาณ 50 เมตร ปรากฎว่า มีคลื่นลูกใหญ่ซัดทั้ง 3 คน และดูดไปใต้ทะเล จึงพยายามว่ายกลับเข้าฝั่ง แต่ถูกดูดกลับไปอีก จึงร้องให้คนช่วย

จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางทะเล หรือไลฟ์การ์ด ประจำหาดกมลา และผู้ประกอบการชายหาด เข้าช่วยขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนเพื่อนอีกคนจมหายไปต่อหน้าต่อตา พร้อมยอมรับว่า เห็นธงแดง ปักห้ามตลอดแนวชายหาด แต่มองดูน้ำทะเล และคลื่นในช่วงนั้นจากบนฝั่ง คิดว่าไม่สูงมาก จึงพากันลงไปเล่นน้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางทะเล บอกว่า ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวมักฝ่าฝืนป้ายสัญญาณเตือนคลื่นลมทะเล จนมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในแต่ละปี โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตแล้ว 1 คน และสามารถช่วยเหลือได้ประมาณ 30 - 40 คน

ส่วนใหญ่คิดว่า ตนเองว่ายน้ำเก่ง แต่กลับไม่รู้ว่า ท้องทะเลภูเก็ต เป็นทะเลลาดชัน มีแอ่งกระทะ มีกระแสน้ำวนทุกชายหาด โดยเฉพาะจุดที่ปักธงแดง และช่วงวันที่ 11 - 13 มิถุนายน เกิดเหตุนักท่องเที่ยวดื้อรั้นลงเล่นน้ำ แล้วถูกคลื่นซัดลงทะเล รวมแล้ว 3 เหตุการณ์ติดต่อกัน

ทีมถ่ายพรีเวดดิ้งจีน ถูกคลื่นใหญ่ซัดจมทะเลสูญหาย 1 คนที่ภูเก็ต