ผู้ต้องหาคดียิงชายอายุ 80 ปีกลางไร่ ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ถูกจับกุมได้หลังก่อเหตุผ่านไปนานกว่า 2 เดือนเหตุเพราะนำปืนของผู้เสียชีวิตออกมาเร่ขาย

ตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ควบคุมตัวนายหอง เพ็งสวย อายุ 55 ปีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดียิงนายสวย คณฑา อายุ 80 ปี เสียชีวิตในไร่ พื้นที่หมู่ 10 ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

คดีนี้ผู้ต้องหาอ้างว่าในวันเกิดเหตุได้เดินเข้าป่าจนไปถึงไร่ของผู้เสียชีวิต เห็นเหมือนหมูป่าจึงยิงปืนใส่หนึ่งนัด เมื่อเดินเข้าไปดูก็ต้องตกใจเพราะพบว่าเป็นนายสวย ซึ่งรู้จักกันดีถูกยิงเสียชีวิต จากนั้นได้ค้นตัวนายสวย ก็พบอาวุธปืนยี่ห้อซีแซดในถุงย่ามจึงได้นำกลับบ้าน จากนั้นได้แยกชิ้นส่วนปืนยาวที่ยิงนายสวยแล้วนำเอาไปซ่อนไว้ในลำคลองหลังบ้าน ผ่านมากว่าสองเดือน คิดว่าเรื่องเงียบจึงนำปืนของนายสวยออกมาขา

แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกตำรวจสืบสวน ร่วมกับนายประจวบ เลขยัน อดีตประธานสภาอบต.บ้านไร่และเป็นลูกเขยของผู้เสียชีวิต ทราบข่าวว่านายหอง นำปืนออกมาขายเมื่อตรวจสอบพบว่าปืนมีทะเบียนตรงกับของผู้เสียชีวิต จึงได้นำหลักฐานไปขอหมายศาลอนุมัติจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

คุมคนร้ายยิงชายวัย 80 ปี ทำแผนรับสารภาพอ้างนึกว่าเป็นหมูป่า