พบแล้วร่างช่างแอร์ วัย 26 ปี ที่ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต และถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหาย

ตำรวจภูธรกะรน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ร่วมกันตรวจสอบศพนายอานนท์ รอดจุ้ย อายุ 26 ปี อาชีพช่างแอร์ หลังพาเพื่อนไปนั่งดื่มสุราใกล้กับรูปปั้นพญานาค บริเวณหน้าชายหาดกะรน ก่อนฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเล ในช่วงค่ำของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่าน ทำให้ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดจมน้ำสูญหายไป ก่อนที่จะมีคนพบศพดังกล่าว ++ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยมีญาติของนายอานนท์ เดินทางมาดูศพ และยืนยันว่า เป็นศพของนายอานนท์จริง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำร่างส่งให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

อีกเหตุกาณณ์ ไลฟ์การ์ด ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประจำหาดป่าตอง เร่งปั๊มหัวใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 4 คน หลังถูกคลื่นสูงซัดจมหายบริเวณชายหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งในจำนวนนี้ มีอาการสำลักน้ำ 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาล และรีบส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังพบว่า นักท่องเที่ยว ยังมีอาการช็อค และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

เจ้าหน้าที่เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชายหาด ได้ปักธงแดง เตือนอันตรายจากคลื่นลมแรง แต่นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 4 คน ได้ฝ่าฝืนและลงเล่นน้ำ จึงแจ้งให้กลุ่มผู้ประกอบการเรือลากร่ม ช่วยเข้าไปแจ้งเตือนอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีใครยอมฟัง

กระทั่งถูกคลื่นสูงซัด ทำให้ร่างของนักท่องเที่ยว ถูกดูดลงไปในทะเล โดย 1 คน ว่ายเข้าฝั่งได้ ส่วนอีก 3 คน กระจัดกระจาย และจมน้ำหายไป ก่อนถูกช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ

ล่าสุด พบว่า อาการนักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังให้อยู่ดูอาการก่อน 1 คน เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์ให้ฟังคำเตือน เพราะนักท่องเที่ยวบางคนอดใจไม่ไหว แอบลงเล่นหรือฝ่าฝืน โชคดีที่ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต

พบแล้ว!! ร่างช่างหนุ่มแอร์ หลังฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเลจมหาย