อุทาหรณ์ผู้สั่งซื้อของออนไลน์ หลังหนุ่มเมืองชลสั่งซื้อการ์ดจอผ่านเว็บไซต์ขายของมือสอง พอโอนเงินไปกลับไม่ได้สามารถติดต่อคนขายได้อีกเลย เผยหลังจากนี้คงไม่กล้าซื้อของออนไลน์อีกแล้ว

นายสุวรรณ แสนภัย อายุ 43 ปี ร้องเรียนกับทีมข่าวและแจ้งความกับตำรวจภูธรเสม็ด จ.ชลบุรี หลังสั่งซื้อการ์ดจอ 2 ชิ้น จากเว็บไซต์ขายของมือสอง ในราคา 6,500 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อคนขายได้อีกเลย

นายสุวรรณ เล่าว่า ก่อนโอนเงินก็ตรวจเช็คอย่างดี เพราะกลัวถูกหลอก โดยคนขาย ได้แสดงบัตรประชาชนและหมายเลขบัญชีตรงกันอย่างชัดเจน จึงหลงเชื่อ ตอนนี้เสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาวางแผนใช้เงินอย่างประหยัดด้วยการสั่งซื้อของออนไลน์ ลดภาระค่าเดินทางไปซื้อด้วยตนเอง แต่ก็มาโดนโกงจนได้

หลังจากนี้คงไม่กล้าสั่งของออนไลน์อีก และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ความสำคัญกับคดีแบบนี้ เพื่อไม่ไห้คนร้ายใช้ช่องทางในโลกออนไลน์หลอกคนอื่นๆ อีก เพราะพบมีผู้เสียหายถูกหลอกแบบนี้อีกหลายราย

ขณะที่ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบหมายเลขบัญชีธนาคารผู้รับโอนอยู่ในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ชาย 43 ปี สั่งซื้อการ์ดจอผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ แต่ไม่ได้รับของ