การท่องเที่ยวและกีฬา จับมือจังหวัดลำปางเทศบาลนครลำปาง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ "เดินหน้ามาตรฐานความปลอดภัยนักท่องเที่ยว" สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวและกีฬา / ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง ร่วมกันออกบูธประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รับทราบข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ภายใต้นโยบาย "เดินหน้ามาตรฐานความปลอดภัยนักท่องเที่ยว"

ซึ่งถนนคนเดิน จังหวัดลำปาง เป็น 1 ใน 10 จังหวัด เพื่อให้ข้อมูลเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว และให้คำแนะนำในการป้องกันภัย จากการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ สร้างความเชื่อมั่น และทัศนคติที่ดีต่อการท่องเที่ยว

โดยจัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ จำนวน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย / จีน / และ ภาษาอังกฤษ แจกนักท่องเที่ยว / จัดทำคลิปวิดีโอ ประชาสัมพันธ์บทบาท และหน้าที่ของกองมาตรฐานฯ เพื่อเผยแพร่ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ปัจจุบันมีศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ในพื้นที่ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก เพื่อรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์แก้ไขปัญหา และดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อประสบเหตุ จำนวน 16 ศูนย์ ใน 15 จังหวัด และที่กรุงเทพฯ 1 ศูนย์

สำหรับถนนคนเดินลำปาง เป็นตลาดโบราณของชาวลำปาง อายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวัง เริ่มก่อตั้งเมื่อประมาณปี 2420 (สมัยรัชกาลที่ 5) ในอดีตเป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้าทางภาคเหนือ และเป็นศูนย์กลางการค้าไม้

ซึ่งมีพ่อค้าหลายเชื้อชาติ ทั้งพม่า จีน และชาวตะวันตก ส่วนใหญ่เป็นคนเชื้อสายจีน จนปัจจุบันได้มีการจัดถนนคนเดินขึ้น จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีอาหารหลากหลาย และกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง

"ลำปาง" พร้อมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว