ตำรวจนครศรีธรรมราช ระบุ ยังไม่เพิ่มข้อหายักยอกทรัพย์กับผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้ม เหตุทางวัดยังไม่ได้แจ้งความ ขณะที่บ่ายวันนี้ครอบครัวจะเผาศพสามเณรปลื้ม

ครอบครัวเตรียมพิธีฌาปนกิจสามเณรปลื้ม ที่วัดวังไทร ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดที่สามเณรบวชเรียนครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน และเป็นที่รักของชาวบ้านในย่านนี้ โดยจะมีพระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่ความคืบหน้าคดีหลังตำรวจจับผู้ต้องหา 4 คน ก็ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม แต่ใกล้จะเข้าสู่การปิดสำนวนสรุปคดีนี้เพื่อส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการแล้ว รวมถึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ 2 ใน 4 ผู้ต้องหา คือ นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล และสามี นายเด่นชัย ภูมินิยม ในคดียักยอกทรัพย์สินวัดวังตะวันตก ที่คาดว่าเป็นชนวนเหตุฆ่าสามเณรปลื้ม ซึ่งพลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุ เป็นเพราะต้องรอทางเจ้าอาวาสวัดรูปใหม่มาแจ้งความก่อน ซึ่งขณะนี้ทางวัดระบุว่ายังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ส่วนการติดตามข้อมูลทรัพย์สินต่างๆของวัดโดยเฉพาะบัญชีเงินฝากของวัดก่อนที่นางสาวปิยฉัตร และพวกจะเข้ามามีอำนาจ มีสูงถึงกว่า 40 ล้านบาท ขณะนี้พบว่ามีวงเงินคงเหลือเพียงหลักแสนบาท และมีวงเงินเพิ่มเติมจากนักธุรกิจเจ้าภาพกฐินเมื่อปี 2559 ได้เก็บไว้ในนามกรรมการกฐินอีกกว่า 1.4 ล้าน ทำให้มีวงเงินเหลือของวัดเพิ่มเติมที่ราว 1.8 ล้านบาท ส่วนเงินส่วนอื่นๆนั้นพบว่าถูกเบิกถอนผ่องถ่ายออกไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

เผาวันนี้! ศพสามเณรปลื้ม-ตร.รอวัดแจ้งความคดียักยอก