ญาติน้องแอ๋ม เชื่อผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพฝังดิน มีมากกว่า 5 คน ขณะเดียวกันญาติ ระบุว่า วิญญาน "น้องแอ๋ม" เข้าร่างทรงบอกว่า ดวงวิญญาณยังล่องลอยอยู่ใกล้หลุมศพ ไปไหนไม่ได้ โดยแม่เตรียมทำบุญเชิญดวงวิญญาณลูก กลับบ้าน

ที่จังหวัดขอนแก่น บรรยากาศที่บ้านญาติของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย อายุ 22 ปี น้องแอ๋ม ที่ถูกฆ่าหั่นศพ และพบศพฝังดิน ที่บ้านโนนสง่า ม.9 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ บรรดาญาติๆ ทั้งตา ลุง ยาย และ เครือญาติ รวมตัวกันปรึกษาหารือ เรื่องที่วิญญานของ น้องแอ๋ม มาเข้าร่างทรง บอกว่า วิญญานยังไม่ไปไหน ยังวนเวียนอยู่ใกล้กับหลุมฝังร่าง ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้ เพราะมีดวงวิญญาณเร่ร่อน มากกว่า 30 ดวง จับเอาไว้ไม่ให้ออกไปไหน

ขณะที่ นางสายรุ้ง แม่ของน้องแอ๋ม กำลังเตรียมเงิน เพื่อจะนำมาทำบุญที่วัด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ที่พบศพของน้องแอ๋ม ซึ่งยังไม่กำหนดว่า เป็นวันไหน เพื่อให้ด้วยวิญญานลูกได้ไปผุดไปเกิด

ส่วนนางสำราญ เพลียแก่น อายุ 67 ปี (ยาย) กล่าวว่า เชื่อว่า คดีนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกหลายคน โดยเฉพาะคนสนิทหลานสาวที่เป็นทอม และอยู่กับหลานสาวตลอดเวลา ตอนนี้ญาติพี่น้อง สงสัยทอมคนดังกล่าวอย่างมากว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นคนโทรศัพท์ไปบอกให้น้องแอ๋ม ออกมาพบกับกลุ่มผู้ต้องหา จนเป็นที่มาถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

พร้อมกับยื่นคำฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น ในคดีละเมิดเรียกค่าเสียหายผู้ต้องหา 5 คน ร่วมกันฆ่าน้องแอ๋มเป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งไม่คาดว่า จะได้ แต่เมื่อเป็นสิทธิ ก็จะดำเนินการ ซึ่งแล้วแต่ศาลจะวินิจฉัย

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหานั้น ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ในการขออำนาจศาลพิจารณาฝากขังนางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝัง ซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และข้อหาปล้นทรัพย์หรือรับของโจร

ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้ฝากขังนางสาวเบนซ์ ครั้งที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน โดยมีการอ่านคำสั่ง ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ ซึ่งไม่ได้เบิกตัวผู้ต้องหา ออกมาจากการคุมขังภายในเรือนจำกลางขอนแก่น

ขณะที่นายวศิน นามพรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนั้น จะครบกำหนดในการฝากขังผัดแรก ในวันที่ 12 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่า ศาลจะมีคำสั่งฝากขังตามคำร้องที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอขึ้นมาอย่างแน่นอน

สำหรับกรณีที่ก่อนหน้านี้ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "วัชรา เรืองทิพย์" ที่แต่งเพลงชื่อ "ฆาตกร vip" พร้อมอัดคลิปวีดีโอเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องราวของแก๊งนางสาวเปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ ซึ่งปรากฏว่า ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก จนมีผู้แห่เข้าไปชม จนปัจจุบันมียอดวิวสูงถึง 1.1 ล้านครั้ง

ล่าสุด นายวัชรา เรืองทิพย์ หรือ "ดีเจขี้ไก่" หรือ "เอก" นักร้องนำของวงดังกล่าว ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่า ได้ติดตามข่าวนี้ และพบว่า มีภาพของเจ้าหน้าที่ให้การดูแลกลุ่มผู้ต้องหาเป็นอย่างดีคล้ายกับเป็นบุคคลวีไอพีที่มีชื่อเสียง

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่กระทำความผิด ไม่สมควรได้รับสิทธิแบบนั้น อีกทั้งต่อมายังเกิดกระแสสังคมที่ให้ความเห็นอกเห็นใจ "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาด้วย ตนจึงไม่อยากให้มีตัวอย่างที่ไม่ดีแบบนี้ต่อสังคมบ้านเมือง ก็เลยทำเพลงนี้ออกมา โดยใช้เวลาแต่งเพลงเพียง 5 นาที

อย่างไรก็ดี ตนอยากให้สังคมมองดู "เปรี้ยว" เป็นเพียงแค่ "ฆาตกรฆ่าหั่นศพ" ไม่ใช่ "ดาราฆาตกร" และยืนยันว่า ไม่ได้อยากดังตามกระแสแต่อย่างใด เพราะตั้งใจทำเพลงนี้ออกมา เพื่อสะท้อนสังคมเท่านั้น

ร่างทรงชี้วิญญาณ "แอ๋ม" ยังอยู่ใกล้หลุม-ญาติเตรียมทำพิธี