บั้งไฟขนาดต่างๆหลายสิบบั้ง ที่จุดในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ตกบริเวณรอบๆหมู่บ้าน บริเวณบ้านคุยตับเต่า ต.ขุมเงิน อ.เมืองยโสธร โชคดีปีนี้ยังไม่มีตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้านเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ชาวบ้านบ้านคุยตับเต่า ต.ขุมเงิน อ.เมือง จ.ยโสธร ต้องพาบุตรหลานของตนออกไปรวมกันที่บริเวณวัดประจำหมู่บ้านเพื่อคอยดูบั้งไฟที่จุดจากฐานจุด ในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับคอยสังเกตทิศทางของบั้งไฟที่จะลอยตกลงสู่พื้นดิน ป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับตนเองและบ้านเรือน เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านดังกล่าวเป็นจุดตกของบั้งไฟ ซึ่งฐานจุดห่างจากหมู่บ้านแห่งนี้เพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น

ขณะที่ทุกปีก็จะมีบั้งไฟไปตกลงภายในหมู่บ้านเป็นประจำ และในปีนี้ทาง อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ก็ได้กำหนดให้มีการจุดบั้งไฟในวันนี้ (10 มิถุนายน 2560) ตลอดทั้งวัน โดยมีการจุดตั้งแต่เช้ามืดจนถึงค่ำ เพราะมีบั้งไฟที่เข้าร่วมจุดในปีนี้ทั้งบั้งไฟหมื่นและบั้งไฟแสน จำนวนกว่า 300 บั้ง

โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ก็ได้มีบั้งไฟขนาดต่างๆที่จุดขึ้นสู่ท้องฟ้า ลอยไปตกบริเวณทุ่งนาและบริเวณป่ารอบๆหมู่บ้านคุยตับเต่า ต.ขุมเงิน อ.เมืองยโสธร กว่า 10 บั้ง แต่โชคดีไม่มีบั้งไฟตกลงกลางหมู่บ้านจนถูกหลังคาบ้านของชาวบ้านเสียหายเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเทศบาลเมืองยโสธรได้นำรถดับเพลิงของทางเทศบาลเมืองยโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันของเทศบาลเมืองยโสธรและทางองค์การบริหารส่วนตำบลขุมเงิน ก็ได้นำรถกู้ชีพพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปประจำเตรียมพร้อมภายในวัดบ้านคุยตับเต่า เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุ หากมีบั้งไฟไปตกบริเวณหมู่บ้าน ซึ่งจะได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้ทันเวล


Cr.ธงชัย/ยโสธร

  • บุญบั้งไฟพนมไพร บั้งไฟตกใกล้หมู่บ้านที่ จ.ยโสธร
  • บุญบั้งไฟพนมไพร บั้งไฟตกใกล้หมู่บ้านที่ จ.ยโสธร
  • บุญบั้งไฟพนมไพร บั้งไฟตกใกล้หมู่บ้านที่ จ.ยโสธร
  • บุญบั้งไฟพนมไพร บั้งไฟตกใกล้หมู่บ้านที่ จ.ยโสธร