ชาวชลบุรีพบปลาประหลาดรูปร่างคล้ายจระเข้ ส่วนชาวบ้านใน จ.อุบลราชธานี พบเห็ดหายากติดอันดับ 2 ของโลก รูปร่างประหลาด คล้ายปลาหมึก

ชาวบ้านอุบลราชธานี ฮือฮา พบเห็ดหายาก มีลักษณะคล้ายนิ้วมือยื่นออกมา มีรูปร่างเหมือนปลาหมึก โดยเห็ดประหลาด และเห็ดหายากนี้ ขึ้นอยู่ใกล้โคนกระถางดอกกุหลาบในบ้าน ของนางอริสา นามสิน

เห็ดนี้ มีสีขาว เรียกกันแบบชาวบ้านว่า "เห็ดปลาหมึก" ตามรูปร่าง หรือ “เห็ดพระหัตถ์เจ้าแม่กวนอิม” มีขนาดเท่า 1 ฝ่ามือ และมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์เน่า

นางอริสา เล่าว่า ได้ซื้อดอกกุหลาบมาปลูกเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ต่อมาได้กลิ่นเหม็นจึงนึกว่ามีสัตว์มาตายบริเวณหลังบ้าน จึงเดินตามหาจนมาพบว่ากลิ่นเหม็นมาจากเห็ดปลาหมึก เมื่อสอบถามผู้รู้ จึงทราบว่า เป็นเห็ดหายากติดอันดับสองของโลก

ทั้งนี้ เห็ดปลาหมึกสามารถพบได้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นป่าธรรมชาติส่วนใหญ่ขึ้นในป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ และไม่มีรายงานว่ารับประทานได้ ส่วนจังหวัดที่เคยพบคือ กระบี่ เชียงใหม่และในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ชาวชลบุรีแตกตื่นพบปลาประหลาดคล้ายจระเข้

ส่วนที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายสินชัย รัตนะ อายุ 58 ปี ชาวบ้าน พบปลาประหลาด ปากเหมือนจระเข้ มีลำตัวยาวถึง 143 เซนติเมตร หนักประมาณ 25-30 กิโลกรัม จึงพยายามลงไปทอดแหจับ แต่ก็ถูกปลาตัวนี้ กัดเข้าที่ต้นขาขวา เป็นรอยช้ำ แต่ตนเองก็ยังไม่ลดละความพยายาม ทอดแหอยู่หลายครั้ง จนจับตัวได้ และนำกลับมาที่บ้าน ปล่อยไว้ในอ่าง ด้านประมงอำเภอบ้านบึง เดินทางมาตรวจสอบแล้ว พบว่าปลาดังกล่าวคือ ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ เป็นปลาน้ำจืดกินเนื้อ มีส่วนปากยาวคล้ายกับจระเข้ รูปร่างกลมยาว ตากลมสีดำ บริเวณลำตัวจรดหาง คล้ายปลา จะอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำจืด ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งปลาชนิดนี้ไม่ทำร้ายคน โดยหลังจากนี้จะได้นำไปเลี้ยงไว้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 7 (ชลบุรี) ต่อไป

ฮือฮา!! ชาวบ้านพบเห็ดปลาหมึกหายากอันดับ 2 ของโลก