เจ้าของไก่ชนแค้นเพื่อนบ้าน ที่ขว้างไม้ใส่ไก่ชนจนตาย แอบใส่ยากำจัดแมลงสาบในกระติกน้ำร้อน หวังให้ตายตามไก่ชน ตำรวจสอบเค้นนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงยอมรับสารภาพ

ตำรวจภูธรท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เข้าเยี่ยมอาการของนางช่วงชัย ทองด้วง ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ พร้อมกับนายสุระชัย ลาชม อายุ 60 ปี ผู้เป็นสามี หลังทั้งคู่ดื่มกาแฟที่ผสมยาพิษเข้าไป

ขณะที่นางช่วงชัย อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนายสุระชัย อาการน่าเป็นห่วง ต้องอยู่ในความดูแลใกล้ชิดของแพทย์ โดยตำรวจได้จับกุมตัวนางแวว มุลวงศรี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาวางยาทำร้าย 2 สามีภรรยาไว้ได้ และนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดหนองคาย

นางช่วงชัย เล่าว่า บ้านของตน กับบ้านของนางแววอยู่ติดกัน ต่างเลี้ยงไก่ชนไว้ที่บ้านคนละตัว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ไก่ชนของนางแวว กระโดดข้ามรั้วมาจิกไก่ของตนเอง ซึ่งขังไว้ในสุ่มไก่ นายสุระชัยสามีของตน จึงขว้างไม้ใส่ไก่ตาย นางแววเห็น จึงรีบวิ่งมาเอาไก่กลับไป และฆ่ากิน ตนได้สอบถามว่า จะเอาค่าเสียหายหรือไม่ นางแววบอกว่า ไม่ต้อง

ต่อมา วันที่ 4 มิถุนายน นางแววได้ถือแก้วมาขอน้ำร้อน บอกจะไปชงกาแฟ ทั้งที่ไม่เคยขอมาก่อน ตนจึงให้ไปกดน้ำร้อนจากกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าภายในครัว วันรุ่งขึ้น เมื่อตนและสามีดื่มกาแฟที่ชงจากน้ำร้อนในกระติกดังกล่าว เกิดชักกระตุก น้ำลายฟูมปาก หมดสติ เพื่อนบ้านต้องช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ จากการสอบถามของตำรวจ นางช่วงชัยให้การสงสัยเพื่อนบ้าน ขณะที่นางแวว ได้ติดตามมาดูอาการของ 2 สามีภรรยาที่โรงพยาบาลด้วย ตำรวจจึงเชิญตัวนางแววไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ท่าบ่อ โดยใช้เวลาสอบนาน ประมาณ 5 ชั่วโมง

ท้ายสุด นางแวว ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนนำยากำจัดแมลงสาบ ลักษณะเป็นก้อนสีฟ้า ที่หาซื้อได้ตามตลาดนัดทั่วไป เอาไปใส่ในกระติกน้ำร้อนของนางช่วงชัย 1 ก้อน เพราะแค้นที่ไก่ชนตัวโปรด ถูกนายสุระชัยขว้างไม้ใส่จนตาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างเลือดน้ำร้อนกระติกน้ำร้อน และพยานแวดล้อมต่างๆ ตรวจสอบว่า เป็นสารพิษชนิดใด ประกอบสำนวนคดีด้วย.

Cr.มงคลชัย //หนองคาย

เจ้าของไก่ชนวางยาหวังฆ่าเพื่อนบ้านเหตุแค้นที่ขว้างไม้ใส่ไก่ชนจนตาย