พายุพัดถล่มจังหวัดลำปาง ทำบ้านประชาชนพังเสียหายหลายหลัง ต้นไม้ล้มทับถนนอีก 3 จุด ส่วนที่สมุทรปราการ พายุฝนพัดเสาไฟฟ้าหักโค่นอีก 16 ต้น

สภาพเสาไฟฟ้าในตำบลศรีษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หักโค่นเสียหายถึง 16 ต้น หลังถูกพายุฝนและลมกระโชกแรง ทำให้ชาวบ้านหลายพื้นที่ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ถูกตัดขาดจากสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นแล้วและเดินสายไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง คาดว่าจะปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่ได้ในช่วงเย็นวันนี้

จนท.เร่งฟื้นฟูบ้านเรือนปชช.ในจ.ลำปางหลังถูกพายุถล่ม

ส่วนที่จังหวัดลำปาง บ้านเรือนหลายหลังของประชาชน ในอำเภอเถิน พังเสียหาย หลังถูกพายุวาตภัยพัดถล่มหลายพื้นที่เมื่อวานนี้ ซึ่งพบว่าบ้านบางหลัง หลังคาพังเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะที่บางหลังถูกต้นไม้ล้มใส่หลังคาบ้าน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มทับถนนอีก 3 จุด ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและเคลียร์ถนนแล้ว

ยายวัย73ปียืนคุมเพื่อนบ้านตัดต้นไม้ถูกกิ่งไม้หล่นทับล้มทั้งยืน

ขณะที่จังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ชุดดามเพื่อบล็อคหลังนางประคอง สีทอง อายุ 73 ปี ที่นอนร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกกิ่งไม้โคล่นลงมาทับได้รับบาดเจ็บที่เอวและขาขวาไม่สามารถขยับตัวได้ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

เพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้เกิดพายุลมแรงทำให้ต้นไม้ของนางประคองล้มหลายต้น จึงวานให้ตนเองไปช่วยตัด แต่ขณะที่กำลังตัดนางประคองได้ยืนอยู่ใต้ต้นไม้ จึงตะโกนบอกให้ออกไป ไม่ทันขาดคำกิ่งไม้ก็หักหล่นใส่ศรีษะนางประคองอย่างแรงจนล้มทั้งยืนก่อนจะโดนกิ่งไม้ทับอีก ชาวบ้านจึงช่วยยกกิ่งไม้ออกและแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ