หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลช่วงหน้ามรสุมอย่างเข้มงวด ให้ใส่เสื้อชูชีพลงเล่นน้ำและเล่นในจุดที่กำหนด หลังมีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดกระแทกโขดหินได้รับบาดเจ็บ

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในช่วงหน้ามรสุม ที่ทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง

หลังจากเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เกิดอุบัติเหตุกับ นักท่องเที่ยวหญิง ชาวอินเดีย ขณะเล่นน้ำท่ามกลางคลื่นลมแรง จนถูกคลื่นซัดเสียหลัก ไปกระแทกกับโขดหิน ได้รับบาดเจ็บขาหัก บริเวณเกาะไม้ไผ่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

โดยสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ กำชับนักท่องเที่ยว สวมใส่เสื้อชูชีพขณะเล่นน้ำ และ ให้เล่นน้ำ ในจุดที่กำหนดไว้เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกคลื่นซัดชนโขนหินที่จังหวัดตรัง จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือได้ทัน

ขณะที่ นายบุญเชาว์ ตั้งสิริไพศาล ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ได้แจ้งเตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวขนาดเล็ก ให้เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงในช่วงหน้ามรสุม โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศ และ การประกาศเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เมื่อเห็นว่าไม่ปลอดภัย ให้งดเดินเรือพานักท่องเที่ยวออกทะเลอย่างเด็ดขาด

หากตรวจพบมีการฝ่าฝืน จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย และมีโทษตั้งแต่พักถึงเพิกถอนใบอนุญาต