ยิ่งนานข้อมูลเชิงลบยิ่งหลั่งไหลสำหรับ”เปรี้ยว” ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ”น้องแอ๋ม” ล่าสุดนายอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ออกมายืนยัน "เปรี้ยว" ติดแบล็คลิสต์ ผู้ค้ายารายใหญ่

นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ยืนยันว่า จากการตรวจสอบประวัติของ เปรี้ยว ถือเป็นผู้ค้ารายใหญ่ใน อ.เขาสวนกวางและอยู่ในบัญชีรายชื่อของทางอำเภอตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาเคยปิดล้อมตรวจค้นแต่ไม่พบของกลาง เนื่องจากผู้ค้ามีช่องทางการส่งยาหลายช่องทาง ไม่เก็บของไว้ในบ้าน จากการข่าวพบว่าเปรี้ยว นำยามาปล่อยเป็นหลักพันเม็ด

ด้านพลตำรวจตรีเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนภาค 4 บอกว่า ได้ประสานไปยังประเทศเมียนมา และทราบแล้วว่า ผู้ต้องหา 3 คน เข้ามาทำงานที่ร้านคาราโอเกะที่ จังหวัดท่าขี้เหล็ก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม และในคืนวันเดียวกัน ก็มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นชายไทย 3 คน เข้าไปเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะ แล้วซื้อตัวทั้ง 3 คนออกไปจากร้าน แล้วก็หายตัวไป

การสืบสวนทราบว่า 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวที่เป็นชายไทย เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ซึ่งถูกจับในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัด จังหวัดศรีสะเกษ ในปี 2560 แล้วหลบหนีในชั้นศาล ส่วนชายอีก 2 คนกำลังตรวจสอบชื่อ ที่อยู่ว่าเป็นใคร และมีความสัมพันธ์เกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่

จากการสืบสวน เชื่อว่า ชาย 3 คน ที่ไปซื้อตัว 3 คนจากร้านคาราโอเกะนั้น ไม่รู้จักกันมาก่อน เป็นเพียงนักเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวแล้วเกิดความพึงพอใจในตัว 3 สาว จึงซื้อตัวไป

นอกจากนี้ ยังพบความเคลื่อนไหวของ น.ส.เปรี้ยว ที่ติดต่อมาหาญาติผ่านเฟซบุ๊กว่า ยังปลอดภัยทั้ง 3 คน จึงเชื่อได้ว่ามีที่อยู่ที่พักพิง และยังปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อผ่านญาติให้เข้ามอบตัว ส่วนการประสานงานกับทางประเทศเมียนมา มีการประสานทางการทูตและประสานส่วนตัวกับกลุ่มต่างๆ ทั้ง ว้า มูเซอและไทใหญ่ เชื่อว่าจะได้ตัวมาในเร็วๆ นี้