เจ้าหน้าที่พบตัวนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่หายตัวไปบนเขาเกาะสมุยกว่า 2 วันแล้ว คาดป่วยอาการทางจิต และขับขี่รถบิ๊กไบค์ขึ้นเขา ก่อนจอดทิ้งไว้ เดินข้ามเขามาอีกฝั่ง โชคดีมีชาวบ้านพบตัว ก่อนได้รับอันตราย

ตำรวจภูธรบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย เข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนหนึ่งที่ชาวบ้านแจ้งว่า เข้าไปทำลายข้าวของในกระท่อม และมีอาการคล้ายป่วยทางจิต

เมื่อตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าว คือ นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 53 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามหาตัว หลังขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ หายไปบนภูเขาทีปภาวัณ เกาะสมุย นานกว่า 2 วันที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าว มีสภาพอิดโรย มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย แต่ยังพูดจาโวยวายเจ้าหน้าที่ คล้ายคนมีอาการป่วยทางจิต

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่สักพัก จึงสามารถนำตัวชายคนดังกล่าว มายังศูนย์กู้ชีพบ้านละไม เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เจ้าหน้าที่ คาดว่า ชายคนดังกล่าว อาจมีอาการป่วยทางจิต แล้วขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขึ้นไปบนภูเขา ก่อนจะจอดรถจักรยายนต์ไว้ข้างทาง และเดินข้ามภูเขามาอีกฝั่งหนึ่ง เนื่องจากจุดที่พบตัว เป็นคนละฝั่ง กับที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไป

พร้อมประสานให้ญาติ มารับตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารกว่า 2 วัน โดยญาติก็ยอมรับว่า ชายคนดังกล่าว มีอาการป่วยทางจิตจริง และอาการมักกำเริบอยู่บ่อยครั้ง

พบตัวนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ หายตัวบนเขาเกาะสมุย