คนร้ายย่องเข้าไปงัดกุฎิพระ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขโมยเงินสดและพระเครื่อง มูลค่ากว่า 500,000 บาท ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง สองพ่อลูกจอดรถบรรทุกสินค้านอนพักริมถนนสายเอเชีย ถูกคนร้ายทุบกระจกรถปล้นน้ำมันหมดคัน

ตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบเหตุ คนร้ายใช้อาวุธมีดบุกปล้นรถบรรทุก ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบรถบรรทุกคอนเทนเนอร์คันหนึ่ง จอดอยู่ริมถนน

ตรวจสอบพบกระจกประตูด้านคนขับ ถูกทุบแตกกระจาย บริเวณรอบๆตัวรถพบฝาถังน้ำมันตกอยู่ 2 ฝา / สายยางยาวประมาณ 2 เมตรตกอยู่ 1 เส้น โดยมีนายเชอร์ สุขประเสริฐ อายุ 53 ปี คนขับรถ ยืนรอตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ ยังพบคนเจ็บอีก 1 คน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลอ่างทองแล้วก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายสุชิน ทองวร อายุ 27 ปี เป็นลูกชายของนายเชอร์ ซึ่งถูกฟันที่หลัง มีแผลเล็กน้อย และ ขาหัก เนื่องจากถูกคนร้ายถีบรถจากรถ

นายเชอร์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองจอดรถนอนพักบริเวณดังกล่าว เพื่อรอนำสินค้าส่งในช่วงเช้า ขณะที่นอนอยู่ในรถ มีคนร้าย 3 คน ขับรถกระบะสีบอรนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดด้านหน้า

ก่อนใช้อาวุธมีด ทุบกระจกด้านคนขับ และขึ้นมาบนรถ ใช้มีดจี้บังคับเอากุญแจถังน้ำมัน ซึ่งมีน้ำมันอยู่เกือบเต็ม ก่อนที่คนร้าย จะช่วยกันดูดน้ำมันใส่ถังที่เตรียมมา ซึ่งช่วงนั้น ลูกชายที่นอนอยู่ ตื่นขึ้นมา คนร้ายจึงใช้มีดตีที่ด้านหลัง และถีบลูกชายลงจากรถ ก่อนขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวนายเชอร์และลูกชาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอ่างทอง เบื้องต้น ทั้งสองให้การวกวน และไม่ตรงกันหลายอย่าง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่า จะถูกปล้นจริงหรือไม่ โดยจะประสานชุดสืบสวนออกหาข่าว และพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุคนร้ายงัดกุฏิพระ ภายในวัดดุสิตดาราม ในอำเภอพระนครศรีอยุธยา ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบร่องรอยคนร้าย ใช้ท่อนไม้งัดหน้าต่าง และมุ้งลวดด้านหลัง เข้าไปในกุฎิ ลักษณะเรือนไทยยกพื้นสูง ภายในถูกรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย

สอบถามพระธีระพงษ์ ฐะตะมะโร อายุ 53 ปี พระลูกวัด ซึ่งจำวัดอยู่กุฎิดังกล่าว ระบุว่า คนร้ายรื้อเอาเงินสด ที่เก็บเอาไว้ในกระป๋อง จำนวน 26,000 บาท โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอีกหลายรายการ

พร้อมทั้งขโมยพระเครื่องที่สะสมเอาไว้ไป 50 องค์ ในจำนวนนี้ มีพระเครื่องโบราณ เป็นพระกรุสมัยอยุธยา / สุพรรณบุรี / ลพบุรี 17 องค์ มูลค่าหลายแสนบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป ประมาณ 500,000 บาท

โดยช่วงเกิดเหตุ พระในวัดได้รับกิจนิมนต์ ไปสวดพระอภิธรรมศพที่วัดใกล้ๆกัน คาดว่า คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวก่อเหตุ ซึ่งตำรวจได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งเตรียมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่า ใช้หลบหนี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ปิดท้ายที่จังหวัดระยอง กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่ชายคนร้าย 3 คน กำลังขโมยรถจักรยานยนต์ ของนายเกรียงศักดิ์ แก้วกันทา อายุ 35 ปี ที่จอดไว้หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอนิคมพัฒนา เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วง 3 ทุ่่มของวันที่ 1 มิถุนายน

นายเกรียงศักดิ์ เล่าว่า จอดรถจักรยายนต์ โดยล็อคล้อหน้าเอาไว้ จากนั้น ก็ขึ้นไปนอนพัก ตื่นเช้ามาประมาณ 05.30 น. ปรากฏว่า รถหายไปแล้ว จึงไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ด้านหน้าที่พัก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ สงสัยว่า คนร้ายทั้ง 3 คน อาจจะเป็นคนร้าย ชุดเดียวกับที่เคยก่อเหตุขโมยรถ ในพื้นที่อำเภอมาบตาพุด ก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีลักษณะการใช้คีมตัดกุญแจ และมีรูปพรรณสันฐาน / จำนวนคน ใกล้เคียงกัน จากนี้ จะเร่งล่าตัวแก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สองพ่อลูกจอดรถนอนพักริมถนน ถูกโจรทุบกระจกปล้นน้ำมันหมดคัน