เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หลายจังหวัด เช่นที่จังหวัดหนองคาย สามีภรรยาถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินสูงถึง 30 ล้านบาท

นายดาว ภูขาว อายุ 42 ปี และนางสาวลัดดาภรณ์ สุทตะพรม อายุ 40 ปี สามี-ภรรยา ชาวจังหวัดหนองคาย นำสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 10 ใบ ที่ถูกรางวัลที่1 ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าบ่อ ไว้เป็นหลักฐาน โดยมีบรรดาญาติพี่น้องที่ทราบข่าว ต่างพากันมาแสดงความยินดีกันต่อเนื่อง

นายดาว เล่าว่า ตนเองได้ทำงานเป็นคนขับรถเครื่องจักรกลหนัก ในไซค์งานก่อสร้าง ที่ประเทศสิงคโปร์และได้เดินทางกลับมาบ้านช่วงที่หยุดพักงาน ในคืนวันที่ 23 พฤษภาคม ก่อนนอนได้พูดกับภรรยาว่า อยากมีเงินก้อนจะได้ไม่ต้องไปทำงานต่างประเทศอีก

พอหลับก็ฝันว่า มีชายชรามาบอกให้ซื้อล็อตเตอร์รี่ หมายเลข 099230 หากหาเลข 9 ไม่ได้ ให้ใช้เลข 6 แทน วันรุ่งขึ้นจึงเดินทางไปไหว้หลวงพ่อพระใส ที่วัดโพธิ์ชัย ขอพรให้มีโชคลาภ และมาซื้อล็อตเตอร์รี่กับแม่ค้าหน้าวัดจำนวน 10 ใบ โดยเลือกที่เลขท้าย 3 ตัว เป็น 630 แทน

และวันประกาศผลรางวัลก็ไม่ได้สนใจล็อตเตอร์รี่ที่ซื้อมา กระทั่งน้าสาว มาบอกว่า ให้ลองตรวจรางวัลว่าถูกตัวไหนหรือไม่ เมื่อตรวจดู ปรากฎถูกรางวัลที่ 1 สร้างความดีใจให้ครอบครัวอย่างมาก จากนี้จะรีบไปขึ้นเงินรางวัล แล้วนำเงินบางส่วน ไปทำบุญต่อที่วัดโพธิ์ชัยต่อไป

ส่วนผู้โชคดีอีกคน คือ นายวิรัตน์ นาสมพงษ์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดนครพนม อาชีพพนักงานขับรถ โรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ในเขต อำเภอเมืองนครพนม โชว์ลอตเตอรี่ หมายเลข 053630 จำนวน 2 ใบ ที่ถูกรางวัลที่ 1 รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท หลังนำมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนไปขึ้นเงินรางวัล

นายวิรัตน์ เล่าว่า ระหว่างตระเวนส่งน้ำแข็งในพื้นที่บ้านนาจอก พบคนแก่มาบอกว่า อยากโชคดี ให้ซื้อหวยเลข 03 จากนั้นขับรถไปเจอแผงลอตเตอรี่ บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ แต่ไม่มีเลขท้าย 03 มีเพียงเลขลงท้ายด้วย 630 เหลืออยู่ 2 ใบ จึงซื้อไว้ กระทั่งผลรางวัลออกมา ทราบว่า โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวนเงิน 12 ล้านบาท รู้สึกดีใจมาก

ขณะที่จังหวัดอุทัยธานี มีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางัลที่ 1 จำนวน 1 ใบรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท คือ นายสมกิจ นวกุล อายุ 30 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ที่บอกว่า เงินที่ได้รับนั้น จะนำไปสร้างบ้านให้กับพ่อแม่ และนำไปทำบุญ ส่วนที่เหลือจะมาใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพต่อไป พร้อมนำสลากที่ถูกรางวัล ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเดินทางไปขึ้นเงินรางวัล

ชาวหนองคายถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท