ตำรวจนครพนม ออกหมายจับลูกน้องของ "เจ๊สุ" นายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เพิ่มอีก 2 คน ก่อนนำกำลังบุกค้นบ้าน แต่ไม่เจอหลักฐานใดๆ คาดข่าวรั่ว จึงหอบหลักฐานไปทำลาย หรือซุกซ่อนก่อนแล้ว

จากกรณีตำรวจเข้าจับกุมนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ "เจ๊สุ" นายทุนเงินกู้รายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และปล่อยกู้แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด ทั้งยังปลอมแปลงเอกสารสิทธิ หลังจากที่มีชาวบ้านซึ่งเป็นลูกหนี้ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กว่า 30 คน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับลูกน้องคนสนิทของเจ๊สุ เพิ่มเติมอีก 2 คน คือ นายสมบัติ พรมไทย อายุ 48 ปี และนางนวลมณี เสนศรี อายุ 50 ปี

ซึ่งหลังจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ทันที ก่อนนำตัวมาควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม จากนั้น จึงได้ขออนุมัติหมายค้นบ้านของผู้ต้องหาทั้งสอง

แต่ผลการตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่กลับไม่ได้หลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมแต่อย่างใด เนื่องจากข่าวการออกหมายจับอาจรั่วออกไป จนทำให้ผู้ต้องหาไหวตัวทัน นำหลักฐานสำคัญต่างๆ ไปซ่อนหรือทำลายก่อนแล้ว

พันตำรวจเอกอุกฤษ ทรงชัยสงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มอีกสองคน ถูกตั้งข้อหาเดียวกันกับเจ๊สุ ซึ่งจากการสอบสวน พบว่า บุคคลทั้งสอง มีหน้าที่ดูแลและกระทำการแทนเจ๊สุ

และจะเป็นคนออกไปตรวจสอบ กับถ่ายรูปที่ดิน ที่ลูกหนี้จะนำมาจำนองหรือขายฝาก รวมถึงตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ก่อนเสนอให้เจ๊สุพิจารณาปล่อยกู้

ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบสวน เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้อง และหากพบว่า การสอบสวนพาดพิงถึงบุคคลอื่นใด จะออกหมายจับเพิ่มเติมอีกทันที

ออกหมายจับอีก 2 ลูกน้อง "เจ๊สุ" นายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเมืองนครพนม