สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดโชว์ทักษะว่ายน้ำของช้างพังวัย 8 ปี สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เจ้าพังแสนดาว ช้างเพศเมีย อายุ 8 ปี ออกมาโชว์ลีลาการว่ายน้ำ อวดนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาชมภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี โดยมีควาญช้างคู่พามาลงเล่นน้ำ ทั้งดำผุด ดำว่าย และเดินสองเท้าในสระน้ำ ที่ออกแบบมาอย่างพิเศษ สูงกว่า 4 เมตร กว้าง 30 เมตร และมีกระจกใส ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอิริยาบถใต้น้ำของเจ้าพังแสนดาวนี้ด้วย

นักท่องเที่ยว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างตื่นตาตื่นใจ นำกล้องถ่ายรูป และโทรศัพท์มือถือ มาบันทึกภาพความประทับใจเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นายอรรถพร ศรีเหรัญ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ช่วงฤดูฝนนี้ สัตว์ต่างๆในสวนสัตว์ จะสดชื่นขึ้น เพราะไม่ต้องทนกับอากาศร้อน โดยเฉพาะพังแสนดาว อยู่ในช่วงวัยที่อยากรู้อยากเห็น ควาญช้างให้ทำอะไร ก็ทำด้วยความสนุกสนาน

ซึ่งนอกจากว่ายน้ำเก่งแล้ว ยังสามารถเป่าเมาท์ออร์แกน เต้นรำ หรือออกเสียงเป็นการขอบคุณได้อีกด้วย ทั้งนี้ การโชว์ความสามารถของช้าง จะคำนึงถึงสวัสดิ รวมถึงสุขภาพของช้างตามมาตรฐานสากล

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่อยากไปชมความน่ารักนี้ จะเปิดให้ชมที่ส่วนแสดงช้างเอเชียทุกวัน ในช่วงเวลา 10 นาฬิกา 15 นาที และ 14 นาฬิกา 15 นาที ส่วนวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเพิ่มรอบ เวลา 12 นาฬิกา 15 นาทีด้วย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดแสดงโชว์ช้างว่ายน้ำอวดนักท่องเที่ยว