ชาวสุรินทร์ ได้รับการซ่อมแซมถนนชำรุด ที่ต้องทนใช้มานานกว่า 5 ปี หลังเข้าร้องเรียนกับช่อง 8 ให้เป็นสื่อกลาง สะท้อนปัญหาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์ และสำนักทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสายบ้านลำเพิญ – บ้านจาน ตำบลทับใหญ่ อำเภอรัตนบุรีแล้ว โดยทำการบดอัดถนน พร้อมทั้งลาดยางในส่วนที่เป็นหลุมบ่อ และลงหินคลุก ตลอดระยะทาง 2,400 เมตรที่ชำรุด

นอกจากนี้ ยังเข้าซ่อมถนนที่ชำรุดบางส่วนของเส้นทางดังกล่าวเพิ่มเติม รวมระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านได้รวมตัวกันร้องเรียนกับช่อง 8 ว่า ถนนเส้นดังกล่าวซึ่งชาวบ้านพื้นในที่ตำบลกุดขาคีม และตำบลทับใหญ่ ต้องใช้สัญจรนั้น มีสภาพเป็นหลุม เป็นบ่อ เหมือนพิมพ์ขนมครก มานานกว่า 5 ปี โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้าแก้ไข ชาวบ้านและนักเรียน ต้องทนใช้สัญจรไปมาอย่างยากลำบาก

หลังชาวบ้านทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมถนนให้ ต่างพากันดีใจ และฝากขอบคุณมายังช่อง 8 ที่เป็นสื่อกลางนำเสนอข่าว จนได้รับการแก้ไข จากหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างรวดเร็ว

ขณะที่นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า หลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รีบเสนอเรื่องให้นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ทราบ และได้มีคำสั่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไข เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้ชาวบ้าน

ทั้งนี้ ถนนเส้นนี้ ได้เข้าแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดในปี พ.ศ. 2561 ไว้แล้ว คาดว่า จะได้รับงบประมาณในการซ่อมแซมให้มั่นคงแข็งแรง และใช้งานได้ดีต่อไป

แขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์เร่งซ่อมถนน หลังชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อช่อง 8