คนร้ายขับรถแหกด่านพุ่งชนตำรวจหาดใหญ่บาดเจ็บสาหัส เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพเมาทั้งยาบ้าและเหล้า ยอมรับขับรถเร็วถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นายรัฐพล ณะนิตย์ อายุ 26 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรหาดใหญ่ หลังขับรถซ่ิ่งแหกด่านตรวจ และพุ่งชนสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บุญญาภรณ์ จนกระเด็นศรีษะฟาดกับกระจกรถบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าสนามกีฬาจิรนครเทศบาลนครหาดใหญ่ ก่อนจะขับรถหลบหนีไปทางอำเภอเมืองสงขลา ทำให้ตำรวจนำกำลังขับรถไล่ล่า และยิงสกัดเป็นระยะทางไกลกว่า 40 กิโลเมตร ก่อนคนร้ายจนมุมทิ้งรถและหลบหนีไป

นายรัฐพล ยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุมีอาการมึนเมา ทั้งจากการเสพยาบ้าและดื่มเหล้าเข้าไปด้วย แต่ปฏิเสธว่าขณะหลบหนีไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า เคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ปีกว่า

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนความคืบหน้าอาการของ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเลือดคั่งในสมอง แขนซ้ายหัก ขาขวาหัก แต่รู้สึกตัวแล้ว

คนร้ายขับเก๋งซิ่งแหกด่านชนตำรวจมอบตัว พบเมาสุราและยาบ้า