ฝ่ายปกครองอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา บุกตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ในพื้นที่ หลังชาวบ้านร้องมีพระมั่วสุม พบมีปัสสาวะสีม่วง พร้อมอุปกรณ์เสพยา และกระสุนปืน

นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอพิมาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลพิมาย ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ ในวัดแห่งหนึ่งที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า วัดแห่งนี้ มีพระสงฆ์ เปิดกุฏิให้กลุ่มวัยรุ่น เข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนในพื้นที่ เกรงว่า จะทำให้ศาสนามัวหมอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปตรวจปัสสาวะของพระสงฆ์ โดยไม่ให้ตั้งตัว รวมทั้งหมด 11 รูป พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 1 รูป เป็นพระสงฆ์ อายุ 36 ปี จึงเข้าตรวจค้นภายในกุฏิของพระรูปดังกล่าว พบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม จำนวน 1 ลูก พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้น พระรูปดังกล่าวปฏิเสธว่า ลูกกระสุนปืนและอุปกรณ์เสพยาเสพติด ไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่เข้ามาเล่นในกุฏิของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะผลการตรวจปัสสาวะของพระรูปนี้ เป็นสีม่วง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำปัสสาวะของพระรูปนี้ ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ทราบผลที่ชัดเจน หากพบว่า มีสารเสพติดในร่างกายจริง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr. ปรีดา // นครราชสีมา

ตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบมีสีม่วงพร้อมอุปกรณ์เสพยา