จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งกำจัดผักตบชวากว่า 6,000 ตัน ในคลองข้าวเม่า บรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชน และรองรับฤดูน้ำหลาก

ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานชลประทานที่ 10 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดกิจกรรมการบูรณาการกำจัดผักตบชวา ในคลองข้าวเม่า บริเวณประตูระบายน้ำคลองข้าวเม่า ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน จากปัญหาผักตบชวาแน่นคลอง

นอกจากนี้ การดำเนินการดังกล่าว ยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ เพื่อรองรับฤดูน้ำหลาก ป้องกันปัญหาอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ทางการเกษตร และนิคมอุตสาหกรรมอีกด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ปัญหาผักตบชวาหนาแน่น เกิดขึ้นหลายพื้นที่ ซึ่งตอนนี้ ทุกหน่วยงานได้ร่วมกันบูรณาการ วางแผน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด

เบื้องต้น ได้ส่งเครื่องจักรขนาดใหญ่กว่า 10 คัน ดำเนินการกำจัดผักตบชวาในคลอง ตั้งแต่บริเวณประตูระบายน้ำคลองข้าวเม่า ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร มีปริมาณผักตบชวาอยู่กว่า 6 พันตัน คาดว่า จะใช้เวลาในการกำจัด 10 วัน จึงจะแล้วเสร็จ

เร่งกำจัดผักตบชวากว่า 6 พันตันในคลองข้าวเม่า เพื่อรองรับน้ำหลาก