งูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในร้านขายรองเท้ามือสอง กลางเมืองกาญจนบุรี เจ้าของร้าน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยกาญจบุรี เข้าจับงูเหลือม ที่บริเวณร้านขายรองเท้ามือสอง ภายในตลาดเรดซิตี้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมีเจ้าของร้านออกมายืนอยู่นอกร้าน ด้วยท่าทางตื่นตกใจ ท่าทกลางชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงที่มายืนมุงดูด้วย

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาประมาณ 20 นาที จึงพบงูตัวดังกล่าว อยู่บริเวณเคาท์เตอร์เก็บเงิน ภายในร้าน ซึ่งได้ใช้อุปกรณ์จับงูออกมา พบเป็นงูหลือม ความยาวเกือบ 2 เมตร ก่อนจะนำไปใส่กระสอบ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เร่งค้นหางูเขียว ที่แอบอยู่ใต้ท้องรถตู้ทะเบียน 36-0207 นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของรถว่า มีงูอยู่หน้ารถ ซึ่งเจ้าของรถ มีความหวาดกลัว จนไม่กล้าขับรถต่อไป

นายสำอาง เชยสำโรง อายุ 41 ปี เจ้าของรถตู้ เล่าว่า ได้จอดรถพักผ่อนบริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซี และเปิดประตูรถไว้ ก่อนจะเห็นงูเขียว หล่นลงมาจากต้นมะม่วง แล้วเลื้อยเข้ามาในรถของตัวเอง

ทั้งนี้ ได้พยายามไล่ให้งูไป แต่มันกลับเลื้อยมาที่หน้ารถ แล้วหายเข้าไปใต้ท้องรถไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหากว่า 20 นาที พบว่า เป็นงูเขียว จึงช่วยกันจับออกมา เพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

งูเหลือมยาวเกือบสองเมตรบุกร้านรองเท้าที่กาญจนบุรี