เภสัชกรสาว ถ่ายไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ร้องไห้เสียใจ ถูกร้านสังฆภัณฑ์ในจังหวัดลำปาง หลอกขายยาดมไม่มีคุณภาพ มาแจกในงานศพญาติ จนผู้มาร่วมงานขว้างทิ้งต่อหน้าต่อตา

นี่เป็นไลฟ์สด ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวลำปางคนหนึ่ง ที่ร้องไห้เสียใจ เนื่องจากถูกร้านสังฆภัณฑ์แห่งหนึ่งในจังหวัด หลอกขายยาดมที่ระลึกงานศพไม่ได้มาตรฐานให้ และผู้มาร่วมงานได้ขว้างยาดมทิ้งต่อหน้าต่อตา โดยระบุว่า "ร้านสังฆภัณฑ์ ชื่อนำหน้า ม. ในลำปาง หลอกขายของที่ระลึกงานศพ"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ นางสาวจิดาภา ไชยสิทธิ์ อาชีพเภสัชกรบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้นำยาดมเจ้าปัญหามาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าว่า ตนเองได้กลับมาบ้าน เพื่อจัดงานศพให้ยาย ตั้งใจจะจัดให้อย่างดี และได้ฝากคนรู้จักซื้อยาดม มาแจกให้กับแขกที่มาร่วมงานฌาปนกิจ เพื่อเป็นของที่ระลึก

โดยซื้อยาดมทั้งหมด 400 หลอด ในราคาหลอดละ 3 บาท เป็นเงิน 1,200 บาท และมีค่าสติกเกอร์ติดยาดมอีก 320 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,520 บาท

ปรากฏว่า เมื่อมีคนรับไป แล้วแกะใช้ พบว่า ยาดม อยู่ในสภาพที่ชำรุด ตัวหลอดยาดม หลุดออกมาเป็นชิ้น คนที่รับไปก็เดินเอามาคืนให้ บางคนก็เอาไปโยนทิ้ง จนต้องเก็บไว้ และไม่เอาแจกให้คนอื่นต่อ

นางสาวจิดาภา บอกต่อว่า หลังเสร็จงานศพยาย ได้นำยาดมที่เหลือทั้งหมดกว่า 300 หลอด กลับไปคืนที่ร้านสังฆภัณฑ์ดังกล่าว ตั้งใจว่า จะขอเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทน และยินดีจะเพิ่มเงินให้

แต่เจ้าของร้านได้ปฏิเสธ ไม่ยอมรับคืน และอ้างว่า สินค้าตัวเองขายดีมาเป็น 10 ปี ไม่เคยมีใครนำมาคืน หรือมีปัญหา ทำให้ตนเองเสียความรู้สึกมาก และเสียใจที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนซื้อ

จากนั้นได้ไปแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง และจะนำสินค้าดังกล่าว เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดลำปาง เพื่อให้เข้าตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว ที่นำสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานมาขายให้ประชาชนในพื้นที่

เภสัชกรสาวถูกร้านสังฆภัณฑ์หลอกขายยาดมไม่ได้คุณภาพ แจกในงานศพ