ตำรวจสมุทรสาคร จับตัวเยาวชนชายอายุ 18 ปี หลังแอบอ้างติดต่อบรรพชาสามเณร 100 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตรวจประวัติพบเพิ่งออกจากสถานพินิจ และตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ

ตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เข้าควบคุมตัวเยาวชนอายุ 18 ปี ที่วัดเจษฎาราม ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังแต่งกายเรียบร้อย ติดเข็มของโครงการทูบีนัมเบอร์วันเข้ามาในวัด โดยอ้างว่า ต้องการติดต่อเรื่องการบรรพชาสามเณรจำนวน 100 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ซึ่งเมื่อตรวจสอบในกระเป๋าของวัยรุ่นคนดังกล่าว พบซองผ้าป่าของวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ประมาณ 100 ซอง / พระเครื่องบูชา / ตรายางวัดสระเทพบุตร จังหวัดกาฬสินธุ์ / มีดลงอักขระ 1 เล่ม / และอุปกรณ์งัดแงะ อาทิ ใบเลื่อยตัดเหล็ก / ไขควง / มีดพับ

สอบถาม อ้างว่า จะเข้ามาขอเงินหลวงพ่อเพียงเท่านั้น ไม่ได้เข้ามาลักทรัพย์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ก่อน เพื่อรอตรวจสอบกับทางวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ว่า อนุญาตให้นำซองผ้าป่า และพระเครื่องบูชามาบอกบุญหรือไม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า วัยรุ่นคนดังกล่าว เพิ่งออกจากสถานพินิจเมื่อเดือนเมษยนที่ผ่านมา และเคยก่อเหตุแต่งกายเป็น รปภ.เข้าไปงัดตู้บริจาควัด ในจังหวัดปทุมธานีมาแล้ว

ส่วนเข็มทูบีนัมเบอร์วัน ทราบว่า ได้รับเมื่อครั้งที่ร่วมกิจกรรม ตอนอยู่สถานพินิจ ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนดำเนินคดีต่อไป

จับวัยรุ่นแอบอ้างเบื้องสูงติดต่อบรรพชาสามเณรถวายเป็นพระราชกุศล