นักเรียนชั้น ม.1 ที่ อำเภอหาดใหญ่ ทำความดีด้วยการ เก็บบัตรเอทีเอ็ม ที่เสียบไว้คาตู้ ไปส่งให้กับตำรวจเพ่ือตามหาเจ้าของ แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า มีคนที่ชื่อและนามสกุล ตรงกับเจ้าของบัตร ถึง 4 คน

นายสุทธิชัย ปั้นเจริญ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เก็บบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเสียบอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอย 13 ถนนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ แต่หาเจ้าของไม่พบ

นายสุทธิชัย จึงนำบัตรเอทีเอ็มที่พบ มามอบให้แก่ตำรวจภูธรเมืองหาดใหญ่ เพื่อประกาศหาเจ้าของ เพราะคาดว่า เจ้าของ น่าจะลืมไว้ ขณะมากดเงิน และ อาจจะมีเงินอยู่ในบัญชี ซึ่งเจ้าของบัตรจำเป็นต้องใช้ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังบัตรเอทีเอ็ม มีการเขียนชื่อพร้อมนามสกุลเอาไว้อย่างชัดเจน คือ นายกิตติพงศ์ วรรณทอง แต่หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบชื่อดังกล่าวในทะเบียนราษฎร ก็ถึงกับมึนงง เพราะชื่อ และนามสกุลนี้ มีทั้งหมด 4 คน จึง ไม่ทราบว่ามีใครเป็นเจ้าของบัตร ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องรอประสานไปยังธนาคารให้ช่วยตรวจสอบ และ ประสานเจ้าของอีกครั้งหนึ่ง

นร.ม.1 เก็บบัตรเอทีเอ็มส่ง ตร.ตามหาเจ้าของ-เจอชื่อสกุลตรงกัน 4 คน