ผู้จัดการส่วนตัว “ลำไย ไหทองคำ" ออกมาตอบโต้ หลังถูกผู้ว่าจ้างแจ้งความเอาผิด ฐานไม่ดำเนินการแสดงตามสัญญา ยืนยันไม่ได้เบี้ยวการแสดง พร้อมท้าคู่กรณีออกมาพูดความจริง

นายประจักษ์ เนาวรัตน์ ผู้จัดการส่วนตัวศิลปิน “ลำไย ไหทองคำ” หรือ น.ส.สุพรรณษา เวชกามา ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนหลังจากถูกนายสวรรค์ฟ้า พัวอุดมเจริญ อายุ 45 ปี ผู้ว่าจ้าง แจ้งความเอาผิด ฐานไม่มาดำเนินการแสดงตามสัญญาที่ได้ทำไว้ตามคิวงานที่รับทั้งหมด

นายประจักษ์ เนาวรัตน์ เล่าว่า เรื่องนี้โบรกเกอร์จัดหาศิลปิน ได้นัดตนกับอีกฝ่ายไปเจอกัน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมปี 59 ที่ จังหวัดนครพนม โดยขอคิวโชว์"ลำไย" 20 คิว ตอนนั้นยังไม่โด่งดังเหมือนตอนนี้ ค่าตัวเต็มวง นักดนตรี และ แดนเซอร์ อยู่ที่ 45,000 บาท เป็นเงินรวม 900,000 บาท ซึ่งต้องวางมัดจำคิวละ 10,000 บาท จำนวน 20 คิว เป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งตนแถมให้ด้วย 1 คิว แต่พอไปเซ็นสัญญาเรียบร้อย ทางนายสวรรค์ฟ้า ขอจ่ายมัดจำเพียง 50,000 บาท ส่วนอีก 150,000 บาท บอกว่า จะจ่ายให้ภายใน 3 วัน แต่เมื่อถึงวันนัด กลับไม่มีเงินมาวางเงินมัดจำ อ้างว่า ขอเวลาไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่ จังหวัดราชบุรี และ จะนำเงินมาให้ เมื่อผ่านไป 1สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้เงิน นายสวรรค์ฟ้า บอกว่าจะไปเอาเงินกับผู้ใหญ่ที่นับถือในจังหวัดบุรีรัมย์ มาให้ ซึ่งตามหลักการทำงานถือว่า ผิดสัญญา และจะยึดเงินมัดจำ 50,000 บาทก็ได้ แต่สุดท้ายจึงลดคิวลงมาเหลือ 10 คิว ตามเงินที่วางมัดจำไว้ ตนจึงพาลำไยไปเล่นให้ จนเหลืออีก 2 คิวก็จะครบ แต่ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไม่ได้ไปแสดง เพราะทางผู้ว่าจ้างไม่ได้คอนเฟิร์มมาล่วงหน้า หรือส่งป้ายโปรโมทงานว่าแสดงตรงไหน ตนจึวดึงคิวคืนมาไปทำงานที่ภาคตะวันออก

แต่ก่อนจะถึงวันงานหนึ่งวัน กลับมีการโพสต์ว่า มีงาน ซึ่งตนเห็นว่า เดินทางไปแสดงไม่ทันแน่นอน เพราะปกตินายสวรรค์ฟ้า จะส่งป้ายโปรโมทงานให้ตนล่วงหน้า 2 สัปดาห์ ต่อเขาจึงไปแจ้งความว่าเบี้ยวคิว ทั้งๆ ที่คิวทั้งหมด ตนให้ด้วยความเสน่หา ตั้งแต่จ่ายเงินมัดจำ 20 คิวไม่ครบ ซึ่งตนจะดึงคิวคืนก็ได้ แต่ไม่ทำ และครั้งที่ผ่านมาก็ไม่มีการยืนยันว่ามีงานชัดเจน จึงอยากให้นายสวรรค์ฟ้า พูดความจริงด้วย หลังจากนี้จะไปตามหาเอกสารเพิ่มเติมและจะแถลงอีกครั้งเพื่อความชัดเจน