ตำรวจเชียงใหม่ ตามจับคนขับรถแกร็บคาร์ วัย 26 ปี หลังก่อเหตุลวนลามผู้โดยสารสาวระหว่างทาง

ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ควบคุมตัว นายจรัญ เนตะวัน หรือเติ้ล อายุ 26 ปี มาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ทำอนาจารแก่บุคคลอายุ 15 ปี ไม่เกิน 18 ปี และข้อหา ใช้รถผิดประเภท หลังช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มคืนวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มี หญิงวัย 17 ปี ได้เข้าแจ้งความว่า ตนเองได้เรียกรถรับจ้างจาก แอพพลิเคชั่นแกรปคาร์ (Grabcar ) มารับไปอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อไปเดินเที่ยวถนนคนเดิน

โดยมี นายเติ้ล(ผู้ต้องหา) ขับรถ เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีดำเทา มารับ ที่หน้าบ้าน หญิงสาว(ผู้เสียหาย) นั่งทางด้านหลังคนขับ ระหว่างทาง นายเติ้ล ได้ชวนพูดคุยและพูดจาในทำนองจีบ และจะชวนผู้เสียหาย ไปขับรถเที่ยวรอบเมือง ผู้เสียหายก็ตกลงไปด้วย เพราะเห็นว่าหน้าตาดีและคงไม่มีเรื่องเสียหาย แต่เมื่อถึงบริเวณถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ ผู้ต้องหาได้จอดรถให้มานั่งข้างหน้าด้วยความไว้ใจ ผู้เสียหาย จึงลงจากรถไปนั่งด้านหน้ากับผู้ต้องหา จากนั้นก็ถูกกระทำอนาจารหลายครั้ง แต่ทางผู้เสียหายไม่กล้าขัดขืน เนื่องจากกลัวว่าจะถูกทำร้าย

ต่อมก็ถูกพาไปบริเวณพื้นที่เปลี่ยวมืด ทางผู้เสียหายจอดรถ ทำอนาจารอีกหลายครั้ง ก่อนนำมาส่งบริเวณประตูท่าแพ และบอกผู้เสียหายว่า ห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร แต่ผู้เสียหายเห็นว่าได้รับความอับอาย และถูกกระทำไม่ดี จึงได้เข้ามาแจ้งความ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกก็พบข้อมูลเรื่องป้ายทะเบียนรถ จำนวน 2 คัน จึงได้เชิญตัวเจ้าของรถทั้งสองคันมาสอบถาม พร้อมให้ผู้เสียหาย มาชี้ตัว สอบสวน นายเติ้ล ให้การรับสารภาพว่าทำจริง เนื่องจากระหว่างทางได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนม และขณะลวนลามผู้เสียหายก็ไม่ขัดขืน ขอกอดก็ไม่ถูกปฏิเสธ จนไปส่งยังปลายทาง

ด้าน พันตำรวจเอกปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า คดีนี้ถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับหญิงสาว หรือผู้ใช้บริการรถ แกร็บคาร์ และรถอูเบอร์ เพราะรถเหล่านี้กฎหมายของไทยยังไม่ครอบคลุม โชคดีที่ผู้เสียหายมีไหวพริบและจดจำรายละเอียดของคนขับรถได้ อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนให้ผู้ใช้บริการใช้ความระมัดระวังมากขึ้น

จับคนขับแกร็บคาร์เชียงใหม่ ลวนลามผู้โดยสาร