ตำรวจอุดรธานี จับคนร้ายพ้นโทษออกมาจากคุก หางานทำไม่ได้ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ เกือบ 100 วัด อ้างหาเงินเล่นไฮโล

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ตรวจยึดพระเครื่องกว่า 200 องค์ / กระเป๋าสะพาย 11 ใบ / โทรศัพท์มือถือ / คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน หลังจับกุมนายคำมวล สีตะบุตร อายุ 41 ปี ในข้อหา "ลักทรัพย์" ขณะที่ผู้ต้องหา นำพระเครื่องที่ขโมยมาไปขาย

โดยตำรวจได้นิมนต์พระจากวัดต่าง ๆ ที่ถูกก่อเหตุ รวมถึงแม่ชี มาดูตัวผู้ต้องหา และตรวจสอบของกลางที่ยึดได้ พร้อมทั้ง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไปยังพื้นที่อำเภอต่าง ๆ พบว่า ในช่วง 11 เดือน ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี รวม 82 วัด

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์ในวัด เมื่อปี 2556 ติดคุกได้ 3 ปี เมื่อพ้นโทษออกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559 ไม่มีงานทำ จึงก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไว้ใช้ขับขี่ตระเวนงัดกุฎิ รวมทั้งตู้บริจาค และตู้เซฟตามวัดต่าง ๆ

ทั้งนี้ จะกระทำการในช่วงเวลาเช้าตรู่ เมื่อพระออกไปบิณฑบาต โดยจะแอบไปงัดกุฎิเจ้าอาวาส หรือกุฎิที่อยู่ลับสายตาคน เพื่อขโมยทรัพย์สิน เงิน พระเครื่อง หรือของมีค่าที่หยิบฉวยได้

ก่อนจะนำสิ่งของที่ขโมยมาไปขาย ได้เงินครั้งละ 600-800 บาท และนำเงินที่ได้ไปเล่นไฮโล เมื่อเงินหมดก็ตระเวนก่อเหตุใหม่ กระทั่งมาถูกจับ

Cr.เศกสันติ // อุดรธานี

จับคนร้ายเพิ่งพ้นโทษตระเวนงัดทรัพย์เกือบ 100 วัด อ้างหาเงินเล่นไฮโล